Phu nhân Phó Tổng thống Mỹ chính thức thăm Việt Nam

Google News

Phu nhân Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 19/7 đã có mặt ở Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày.

Mục đích chuyến thăm của phu nhân Phó Tổng thống Mỹ là để trao đổi về các vấn đề giáo dục, năng lực kinh tế đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Phu nhan Pho Tong thong My chinh thuc tham Viet Nam
Vợ chống Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Jill Biden. Ảnh: AP. 
Thông tin trên được báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Mỹ. Được biết, đệ nhị phu nhân Mỹ sẽ tiếp xúc với thành viên của Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích và gặp gỡ Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
Các bà Catherine Russell, đại sứ Mỹ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu, Scot Marciel, phó trợ lý Ngoại trưởng Vụ các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, Christie Vilsack, cố vấn cấp cao về giáo dục toàn cầu của USAID đồng hành cùng bà Biden trong chuyến thăm Việt Nam này.
Sáng mai, 20/7, bà Jill sẽ thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Đệ nhất phu nhân Việt Nam, bà Mai Thị Hạnh. Sau đó, bà Biden sẽ thăm Trại trẻ mồ côi HIV/AID tại Ba Vì.
Trước khi tới Hà Nội, phu nhân phó tổng thống Mỹ đã thăm Hàn Quốc. Bà sẽ đến Lào và Nhật Bản sau khi rời Việt Nam.
Chuyến thăm của diễn ra chỉ ít ngày sau cuộc gặp lịch sử giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng, cũng như buổi tiệc chiêu đãi dành cho đoàn Việt Nam của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ở Washington. Hai nước cũng vừa kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Bà Jill sinh năm 1951, kết hôn cùng ông Joe Biden năm 1977. Bà trở thành đệ nhị phu nhân Mỹ từ năm 2009 khi chồng làm phó tổng thống. Cặp đôi có một con gái chung và 2 con riêng từ cuộc hôn nhân trước của ông Biden.
Bà Jill từng giảng dạy tiếng Anh trong các trường trung học và đại học. Bà có bằng tiến sĩ tại Đại học Delaware. Từ năm 2009, bà trở thành giáo sư về tiếng Anh tại Đại học Cộng đồng Bắc Virginia.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)