Philippines: Ông Duterte tuyên chiến với các “trùm sò” kinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23/11 tuyến chiến với các trùm sò kinh tế, khi cam kết sẽ mở cửa để chống tham nhũng và tình trạng độc quyền.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 23/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho rằng đã đến lúc thay đổi các quy tắc và tự do hóa các lĩnh vực như năng lượng, viễn thông,...để các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh với nhau và mang lại nhiều dịch vụ tốt hơn cho người dân Philippines.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết trước đó, ông đã không đả động đến những "ông trùm" kinh tế đầy thế lực trong chiến dịch tranh cử của mình.
Philippines: Ong Duterte tuyen chien voi cac “trum so” kinh te
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: CNN Philippines. 
“Cách duy nhất để cứu Philippines là đưa đất nước này thoát khỏi ‘nanh vuốt’ của những kẻ nắm giữ quyền lực và tiền bạc. Tôi không nợ các vị ơn huệ gì. Tôi không phải đang cố tình  hủy hoại các vị. Các vị đã kiếm được rất nhiều của cải và chúng ta chỉ mở cửa kinh tế mà thôi", ông Duterte nói.
Nhà lãnh đạo Philippines không hề tỏ ra băn khoăn khi phải đối đầu với các tập đoàn thống trị nền kinh tế Philippines, một trong những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tuyên bố của Tổng thống Duterte được đưa ra sau khi ông trở về từ Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Hội nghị APEC đã khép lại với cam kết chống “mọi hình thức của chủ nghĩa bảo hộ”.
Theo thống kê của tạp chí Forbes, Philippines hiện có 21 tỷ phú và người giàu nhất có khối tài sản ròng lên tới 12 tỷ USD.
>>> Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte hồi tháng 5/2016 (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo TodayOnline)

>> xem thêm

Bình luận(0)