Philippines diệt sạch khủng bố ở Marawi vào cuối tuần này?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/6, quân đội Philippines đã mở chiến dịch quân sự mới nhằm quét sạch các phần tử khủng bố Maute còn lại trong thành phố Marawi vào cuối tuần này.

ABS-CBN News đưa tin, quân đội Philippines đã phát động chiến dịch quân sự mới ngày 20/6 với mục tiêu quét sạch các phần tử khủng bố còn lại ở thành phố Marawi vào cuối tuần này.
“Mục tiêu của chúng tôi là quét sạch các tay súng khủng bố trong thành phố Marawi khi tháng ăn chay Ramadan kết thúc”, người phát ngôn quân đội Philippines, Thiếu tướng Restituto Padilla, cho biết.
Theo nguồn tin, các chỉ huy quân đội và cảnh sát Philippines đã nhóm họp tại thành phố Cagayan de Oro để thảo luận kỹ về chiến thuật cũng như chiến dịch chống khủng bố ở Marawi.
Philippines quyet diet sach khung bo o Marawi vao cuoi tuan nay
Máy bay OV-10 của quân đội Philippines nã rocket vào căn cứ của nhóm khủng bố Maute ở thành phố Marawi. Ảnh: Reuters. 
Được biết, chiến dịch quân sự của lực lượng chính phủ Manila diễn ra trong bối cảnh dư luận lo ngại quân tiếp viện của nhóm khủng bố Maute có thể tới Marawi sau lễ Eid al Fitr, ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan.
“Chúng tôi không thể nói chính xác thời điểm trận chiến này sẽ kết thúc. Bọn chúng (khủng bố) đã cài nhiều bẫy mìn gây nguy hiểm cho các binh sĩ của chúng ta. Chúng ta vẫn cần phải giải phóng hơn 1.000 công trình trong thành phố”, Thiếu tướng Restituto nói tiếp.
Được biết, giao tranh giữa lực lượng chính phủ Manila và nhóm khủng bố ở thành phố Marawi đã bước sang tuần thứ năm. Theo số liệu chính thức, gần 350 người đã thiệt mạng kể từ khi đụng độ bùng phát ở thành phố miền nam Philippines này hôm 23/5.
Thiên An (Theo ABS-CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)