Philippines diệt 32 nghi can ma túy trong vòng 24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Philippines diệt 32 nghi can ma túy ở một tỉnh Bulacan. Đây là ngày đẫm máu nhất trong chiến dịch chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động.

Ngoài việc diệt 32 nghi can ma túy, chiến dịch cảnh sát tại tỉnh Bulacan ở phía bắc thủ đô Manila từ đêm 14 đến chiều ngày 15/8 đã bắt giữ 109 tội phạm, trong đó có những kẻ bán rong ma túy, và thu giữ hàng chục khẩu súng.
Philippines diet 32 nghi can ma tuy trong vong 24 gio
Thành quả của cuộc chiến chống ma túy ở Phillippines. Ảnh:  Philstar.com 
Cảnh sát trưởng tỉnh Bulacan, ông Romeo Caramat lên tiếng bảo vệ hành động mạnh tay của cảnh sát và nói rằng những nghi can ma túy nói trên bị chết trong các cuộc đọ súng và không phải bị hành quyết .
Về chiến dịch trấn áp ma túy ở tỉnh Bulacan, tổng thống Duterte nói: "Có 32 tên bị tiêu diệt ở Bulacan trong cuộc đột kích khổng lồ… Nếu giết chết 32 kẻ buôn bán ma túy mỗi ngày, có lẽ chúng ta có thể giảm thiểu những gì hủy hoại đất nước”.
Cảnh sát đã tiến hành 49 vụ trấn áp ma túy ở tỉnh Bulacan, trong đó có khoảng 20 cuộc đọ súng. Mười cuộc đọ súng khác đã xảy ra khi cảnh sát bị các nghi can ma túy dùng súng chống trả.
Theo Cảnh sát trưởng Caramat, tỉnh Bulacan là một điểm nóng trong cuộc chiến chống ma túy, với 425 nghi can ma túy bị tiêu diệt và 4.000 tên khác bị bắt.
Hàng ngàn người đã bị giết trong chiến dịch chống ma tuý mà Tổng thống Duterte phát động từ ngày 30/6/2016.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)