Philippines có “cấm cửa” vĩnh viễn Donald Trump?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay cả khi đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, tỷ phú Donald Trump vẫn có nguy cơ không được phép đặt chân đến Philippines.

Sputnik đưa tin ngày 9/8, phát biểu tại Portland (Maine) hồi tuần trước, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã kêu gọi “cấm cửa” vào Mỹ những người đến từ "các quốc gia khủng bố".
“Chúng ta đang để những người đến từ các quốc gia khủng bố vào nước Mỹ. Điều này không được phép xảy ra bởi vì người ta không thể kiểm soát được họ. Quí vị không hề biết họ là ai”, tỷ phú Trump phát biểu.
Philippines co “cam cua” vinh vien Donald Trump?
Tỷ phú Donald Trump. 
Danh sách “các quốc gia khủng bố” mà tỷ phú Trump đưa ra bao gồm Somali, Syria, Ma-rốc, Uzbekistan, Afghanistan, Iraq, Pakistan, Yemen và Philippines.
Sau tuyên bố nói trên của ứng viên tổng thống Donald Trump, Manila đang đưa ra một nghị quyết có thể cấm vĩnh viễn Donald Trump nhập cảnh vào Philippines.
“Không có cơ sở hay lời giải thích hợp lý nào khi gán mác cho người dân Philippines đến từ một ‘quốc gia khủng bố’ hay họ sẽ trở thành những chú ngựa Trojan”, trích nội dung trong nghị quyết mới do nghị sĩ Joey Sarte đệ trình lên Hạ viện Philippines.
Những tuyên bố của tỷ phú Trump cũng có thể ảnh hưởng tới 4 triệu người Philippines hiện đang sinh sống ở Mỹ.
Tuy nhiên, nghị quyết "cấm cửa" Donald Trump xem ra khó có thể dược Hạ viện Philippines thông qua bởi vì việc cấm nhập cảnh một nguyên thủ quốc gia tiềm năng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Việc đưa Philippines vào danh sách các quốc gia khủng bố  là một động thái gây sốc nữa của ứng viên tỷ phú Trump.. Theo World Factbook, hơn 90% dân số Philippines theo đạo Cơ đốc.
Rất có thể, tỷ phú Donald Trump đã nhầm lẫn Philippines với Indonesia, một quốc gia có các tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới.
>>> Xem thêm video tỷ phú Donald Trump phát biểu trong ngày bầu cử Siêu Thứ Ba lần 2 (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)