Phiến quân tấn công trường học ở Pigcawayan, miền Nam Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng có liên hệ với phiến quân IS đã tấn công một trường học gần thị trấn Pigcawayan, miền Nam Philippines, và bắt giữ nhiều học sinh làm con tin.

Al Jazeera dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Pigcawayan Realan Mamon cho biết, sáng ngày 21/6, các tay súng được cho là thuộc nhóm Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công vào một trường học gần thị trấn Pigcawayan, tỉnh North Cotabato, miền Nam Philippines, và đang bắt giữ nhiều học sinh làm con tin.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng đã chiếm một ngôi trường và nhiều dân thường bị mắc kẹt bên trong”, ông Realan Mamon cho biết.
Phien quan tan cong truong hoc o Pigcawayan, mien Nam Philippines
Vị trí thị trấn Pigcawayan trên bản đồ. Ảnh: Al Jazeera. 
Cảnh sát cho hay, các chiến binh khủng bố này đã đấu súng với lực lượng an ninh Philippines sau khi tấn công trường học.
Được biết, thị trấn Pigcawayan trên đảo Mindanao nằm cách thành phố Marawi khoảng 190 km về phía nam.
Mời quý độc giả xem video về cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi (Nguồn video Al Jazeera):
Hồi tháng trước, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên đảo Mindanao sau khi các tay súng có liên hệ với IS tấn công và chiếm đóng một số khu vực trong thành phố Marawi. Được biết, giao tranh giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố có liên hệ với IS, trong đó có BIFF, ở thành phố Marawi đã bước sang tuần thứ năm.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)