Phiến quân ở Đông Aleppo: Cá nằm trên thớt

Google News

(Kiến Thức) - Quân chính phủ Syria đang đến rất gần mục tiêu giải phóng hoàn toàn Đông Aleppo, sau khi chiếm thêm được 4 quận trọng điểm trong hai ngày 4 và 5/12.

Một nguồn thạo tin nói với al-Mayadeen rằng những kẻ khủng bố hiện chỉ có hai sự lựa chọn: hoặc rút lui khỏi các quận ở Đông Aleppo hoặc sẽ bị tiêu diệt.
Phien quan o Dong Aleppo: Ca nam tren thot
 Binh sĩ quân chính phủ Syria tuần tra đường phố Aleppo. Ảnh SouthFront
Trong hai ngày 4 và 5/12, Quân đội Syria và đồng minh tiếp tục đà tiến chống lại phiến quân Jeish al-Fatah, chiếm thêm bốn quận trọng điểm và một bệnh viện ở Đông Nam thành phố Aleppo.
Binh sĩ quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah đã giành quyền kiểm soát các quận Karam al-Qaterje, Karam al-Tahan, Juzeh Awad, Zahrat Awad và bệnh viện chính phủ ở Đông Nam thành phố cũng như khu vực phía Tây của Sân bay quốc tế Aleppo.
Trước đó, binh sĩ chính phủ đã chiếm được Khu nhà phức hợp Thanh Niên, Karam al-Tarab, Karam al-Jazmati, al-Halwaniyeh, Tariq al-Bab, Karam al-Maysar và hai quảng trường chính của al-Jazmati và al-Halwaniyeh.
Mục tiêu đánh chiếm tiếp theo là quận trọng điểm al-Sha'ar đang bị quân chính phủ Syria bao vây từ ba cánh.
Binh sĩ Quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân ở quận al-Sha'ar, sau khi chiếm được al-Halwaniyeh sau nhiều giờ giao tranh ác liệt trong ngày 4/12. Quận al-Sha'ar chẳng sớm thì muộn cũng sẽ rơi vào tay Quân đội Syria vì phiến quân ở đây bị lọt thỏm giữa al-Halwaniyeh và Karam al-Jabal.
Các binh sĩ quân đội Syria cũng tiếp tục đà tiến chống lại phiến quân ở quận Karam al-Maysar, trong khi một sĩ quan quân đội cao cấp nói rằng quận Karam al-Maysar cũng sẽ sớm được giải phóng.
Trực thăng quân sự Syria tiếp tục rải hàng ngàn truyền đơn xuống các quận còn do các nhóm khủng bố nắm giữ ở Đông Aleppo, kêu gọi phiến quân hạ vũ khí đầu hàng và để cho người dân rời khỏi các khu phố đang có giao tranh.
Minh Châu (Theo Fars News)

>> xem thêm

Bình luận(0)