Phiến quân IS xả súng, làm 13 CĐV Real Madrid thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ba tay súng phiến quân IS đã xả súng đẫm máu trong một quán cà phê ở Iraq, khiến ít nhất 13 cổ động viên đội Real Madrid thiệt mạng.

Video bom xe phiến quân IS làm nổ tung căn cứ quân sự ở Iraq:


Theo các nhân chứng, ba tay súng phiến quân IS bất ngờ xông vào quán cà phê al-Furat tại thị trấn Balad, cách thủ đô Baghdad 125 km theo hướng bắc. Đây là địa điểm tụ họp quen thuộc của các thành viên Hội Cổ động viên đội Real Madrid.
Sau đó, những thành viên thánh chiến IS bắt đầu xả súng loạn xạ vào các thành viên ủng hộ đội Real Madrid, những người đang xem lại những video quay lại về đội bóng trên.
Phien quan IS xa sung, lam 13 CDV Real Madrid thiet mang
Hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở quán cà phê al-Furat hôm 13/5.
Các cảnh sát cho biết, lúc các tay súng đột kích vào, khoảng 50 CĐV Readl Madrid đang có mặt trong quán. Họ thường tụ tập ở đây vào buổi tối để theo dõi những trận đấu bóng phát sóng trực tiếp về đội bóng này.
Hiện có nhiều thông tin chưa chính thức về số lượng người thương vong trong vụ xả súng. Trang Facebook của nhóm cổ động viên trên xác nhận, 16 người đã chết trong vụ xả súng đẫm máu của IS, 28 người khác bị thương nặng. Phía cảnh sát cũng xác minh vụ việc, nhưng cho biết có ít nhất 13 người chết và 22 người bị thương trong vụ tấn công này.
Chủ tịch câu lạc bộ cổ động viên của Real Madrid, anh Ziad Subhan cho biết: “Một nhóm khủng bố Hồi giáo thuộc tổ chức IS đã tới quán cà phê. Được trang bị súng AK-47, chúng bắn loạn xạ vào những người bên trong quán”.
Khi được hỏi về động cơ của cuộc tấn công, anh Subhan trả lời rằng: “Chúng (tức IS) không thích bóng đá, chúng nghĩ đó là phi Hồi giáo. Chúng mới tiến hành các vụ tấn công kiểu này. Đó là một thảm kịch kinh khủng”.
Thanh Nga (theo Reuters, RT)

Bình luận(0)