Phiến quân IS tung video đe dọa tấn công nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đe dọa tấn công nước Anh trong một đoạn video ghi lại cảnh hành quyết 5 gián điệp bị tình nghi bắt tay với liên quân quốc tế.

Nhóm tình báo SITE cho biết, đoạn video mà phiến quân IS mới tung ra ghi lại cảnh hành quyết của năm người đàn ông tới từ Raqa, thành trì của nhóm cực đoan này.
Phien quan IS tung video de doa tan cong nuoc Anh
Phiến quân IS.
Trong đoạn băng mới nhất này, lời thú tội của năm nạn nhân bị hành quyết không đưa ra một xác định rõ ràng về quốc gia mà họ làm việc. Tuy nhiên, một người trong số đó có đề cập tới liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chiến đấu chống lại IS ở Iraq và Syria.
Trước khi ra tay hành quyết những tù nhân này, một chiến binh nói giọng Anh của nhóm IS đã lên tiếng đe dọa tấn công nước Anh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến… Và một ngày nào đó, chúng tôi sẽ đánh chiếm Vương quốc Anh, nơi sẽ được áp dụng luật Sharia”, trích tuyên bố của chiến binh IS trong đoạn băng.
Trong khi đó, văn phòng ngoại giao Anh chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn rằng: “Chúng tôi biết về video đó và đang xác minh nội dung”.
Các chuyên gia nhận định rằng, nhóm Hồi giáo IS này thường tung ra các đoạn video tuyên truyền mỗi khi chúng nhận thất bại trên chiến trường.
Quả thực, lực lượng liên quân ở Iraq hồi tuần trước đã giành lại Ramadi từ tay phiến quân IS.
Chưa kể, hôm 26/12, liên minh giữa người Kurd và Ả-rập ở bắc Syria đã chiếm lại đập Tishreen vốn nằm trong tay IS từ năm 2014.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)