Phiến quân IS tổn thất nặng nề ở tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề sau những đợt tấn công dồn dập của quân đội Syria ở  tỉnh Homs.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 4/5, quân đội Syria tăng cường những cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ở khu vực xung quanh al-Sha’er trong khi chiến đấu cơ Syria dội “mưa bom” xuống các trại tập trung phiến quân khủng bố ở khu vực phía đông tỉnh Homs.
Nguồn tin cho hay, các đợt tấn công dồn dập của lực lượng chính phủ Damascus đã gây tổn thất nặng nề cho tổ chức khủng bố IS.
Phien quan IS ton that nang ne o tinh Homs
Binh sĩ quân đội Syria.
Cũng trong 24 giờ qua, chiến đấu cơ Syria ném bom và phá hủy các căn cứ quân sự của nhóm khủng bố ở Tir Ma’ala và Talbiseh ở phía bắc tỉnh Homs.
Ngoài ra, Không quân Syria còn phá hủy căn cứ quân sự của IS ở khu vực phía bắc thành phố cổ Palmyra và vùng xung quanh giếng dầu al-Sha’er cũng như phía nam Jubb al-Jarrah.
Trước đó, quân chính phủ Damascus và lực lượng đồng minh đã chặn đứng cuộc tấn công của Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, ở phía đông tỉnh Homs, buộc chúng phải tháo chạy.
Quân đội Syria và các lực lượng quốc phòng (NDF) cũng đẩy lui cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm IS nhằm vào một mỏ dầu do chính phủ Damascus kiểm soát, đồng thời, tiêu diệt ít nhất 14 chiến binh IS.
Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)