Phiến quân IS tổn thất nặng nề ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong đợt tấn công dồn dập của quân đội Syria ở vùng ngoại ô thành phố Deir ez-Zor.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 10/4, đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tiến hành đợt tấn công dồn dập nhằm vào các căn cứ và trại tập trung của phiến quân IS ở vùng ngoại ô thành phố Deir ez-Zor, gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố này.
Phien quan IS ton that nang ne o Deir ez-Zor
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: Al Jazeera. 
“Lực lượng chính phủ Damascus nã pháo vào căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở khu vực gần căn cứ không quân Deir ez-Zor, khu al-Sinaah và al-Huweiqa, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố”, nguồn tin quân sự tiết lộ.
Ngoài ra, nhiều xe quân sự, súng máy, bệ phóng,… của nhóm IS bị phá hủy trong đợt tấn công của quân chính phủ Syria ở nghĩa trang al-Maqaber, phía nam Deir ez-Zor.
Trong khi đó, các đơn vị pháo binh Syria cũng tấn công căn cứ của nhóm IS ở khu al-Roshdiyeh và tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố.
“Nhiều chiến binh IS bỏ mạng trong khi các căn cứ và xe quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong đợt không kích của quân đội Syria ở vùng núi al-Thardah và khu al-Maqaber”, nguồn tin cho hay.
Được biết,  trước đó, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát đồi Hilal, Dasham và Milad ở Deir ez-Zor sau những cuộc giao tranh ác liệt với nhóm IS.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)