Phiến quân IS tổn thất nặng nề gần thành trì Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục phiến quân IS bỏ mạng trong khi nhiều chiến binh khác phải tháo chạy trong các cuộc giao tranh với lực lượng người Kurd Peshmerga gần thành trì Mosul, Iraq.

Sputnik đưa tin ngày 25/1, phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề sau khi tiến gần tới các trụ sở của lực lượng dân quân người Kurd Peshmerga. Được biết, liên quân Mỹ đã yểm trợ hỏa lực cho các chiến binh người Kurd.
Phien quan IS ton that nang ne gan thanh tri Mosul
Các tay súng phiến quân IS. 
Hàng chục chiến binh IS bị tiêu diệt và nhiều tay súng bị thương trong cuộc giao tranh với lực lượng người Kurd ở huyện Makhmur, cách Mosul - nơi được coi là thành trì của nhóm phiến quân - khoảng 100 km về phía đông nam.
Nhóm IS đã sử dụng bom xe và súng cối để tấn công vào các trụ sở của lực lượng Peshmerga ở huyện Makhmur. Tuy nhiên, chúng bị thất bại nặng nề. Ít nhất 20 tay súng IS bị tiêu diệt và 28 chiến binh khủng bố khác bị thương trong cuộc giao tranh. Chúng đã phải rút lui về phía Mosul”, ARA News dẫn thông báo của lực lượng Pesmerga.
Liên quân quốc tế cũng tiến hành không kích IS ở phía nam thị trấn Makhmur.
“Gần Makhmur, liên quân ném bom vào một đơn vị chiến thuật của tổ chức khủng bố IS và phá hủy một súng máy hạng nặng cùng căn cứ chiến đấu của bọn chúng”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)