Phiến quân IS tấn công khủng bố ở Tehran, 12 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ   tấn công Quốc hội Iran và Lăng Khomeini ở thủ đô Tehran ngày 7/6, làm chết ít nhất 12 người. 

“Hãng tin” AMAQ của IS thông báo: “Các tay súng của Nhà nước Hồi giáo đã tấn công Lăng Khomeini và Quốc hội Iran ở Tehran”.
Sputnik dẫn tin tức của truyền thông Iran chưa được xác nhận cho biết 7 người đã bị thiệt mạng và 4 người khác bị bắt làm con tin trong vụ nổ súng tại tòa nhà Quốc hội Iran.
Đội giải cứu con tin đã tiêu diệt một trong 4 đối tượng tấn công có vũ trang, trong đó một tên cầm súng lục và 2 tên mang theo súng trường AK-47. 
Tất cả lối ra vào tòa nhà quốc hội đều đã bị phong tỏa. Theo truyền thông Iran, một trong những tên khủng bố là kẻ đánh bom liều chết đã bị lực lượng an ninh Iran vây chặt trong tòa nhà Quốc hội Iran. Tuy nhiên, tên này đã tự sát bằng cách kích nổ đai bom khi cố thủ trên tầng 4 của  tòa nhà quốc hội.
Trước đó, RT đưa tin, ít nhất một nhân viên bảo vệ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ súng tại Quốc hội Iran và lăng Ayatollah Khomeini ở thủ đô Tehran hôm 7/6.
Tin nong: No sung tai Quoc hoi Iran, nhieu nguoi thuong vong
 Tòa nhà Quốc hội Iran ở thủ đô Tehran. Ảnh: Sputnik.
Hãng FARS cho hay, một kẻ tấn công đã nã đạn vào các nhân viên bảo vệ Quốc hội Iran và sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường. Nghị sĩ Akbar Ranjbarzadeh nói rằng, một nghi phạm nam giới đã bị bắt giữ ở khu vực hành lang của Quốc hội.
Theo Sputnik, trước đó cùng ngày, một vụ nổ súng và đánh bom xảy ra tại Lăng Ayatollah Khomeini ở phía nam thủ đô Tehran khiến 6 người thương vong.
“Dựa trên những báo cáo sơ bộ, 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ xả súng tại lăng Ayatollah Khomeini”, hãng Mehr News cho hay.
Một số hãng tin Iran trước đó đưa tin rằng, hai kẻ tấn công đã bị bắt giữ tại hiện trường trong khi nghi phạm thứ ba được cho là đã kích nổ đai bom mang trên người. Nhiều người bị thương trong các vụ tấn công ở lăng Ayatollah Khomeini.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)