Phiến quân IS sử dụng Ebola làm vũ khí sinh học?

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Tây Ban Nha lo ngại rằng các nhóm khủng bố như IS có thể sử dụng virus Ebola làm vũ khí sinh học chống lại phương Tây.

Các phần tử cực đoan kết nối với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang xem xét sử dụng Ebola như một vũ khí chống lại phương Tây, Thư ký cục an ninh vương quốc Tây Ban Nha , Francisco Martinez, cho biết trong một phát biểu trước quốc hội nước này.
 Phiến quân IS âm mưu sử dụng virus Ebola như vũ khí sinh học.
Ông Martinez cũng cho biết thêm, các phòng chat trực tuyến, nơi được cho là đang dùng để thảo luận của các nhóm thánh chiến đang bị theo dõi chặt chẽ. Ông này cho rằng, Internet là "một phần mở rộng của chiến trường" cho Nhà nước Hồi giáo, trong đó sử dụng không gian mạng để "đe dọa kẻ thù thông qua tuyên truyền, chuẩn bị hoạt động, trao đổi thông tin, đào tạo tư tưởng, tuyển dụng thành viên mới và kêu gọi tài chính".
Có nhiều ví dụ của các phòng chat trực tuyến mà trong đó các phần tử khủng bố thảo luận về việc sử dụng chiến tranh sinh học chống lại phương Tây, RTVE công ty phát thanh truyền hình của Tây Ban Nha báo cáo.
Các cuộc thảo luận gần đây nhất đã diễn ra trong một “phòng chat thánh chiến" liên quan đến Nhà nước Hồi giáo, vào giữa tháng 9. "Việc sử dụng Ebola như một vũ khí độc chống lại Hoa Kỳ" là chủ đề của cuộc trò chuyện, ông Martinez nói.
Ngoài ra còn có một số tweet nói về việc sử dụng các "sản phẩm hóa chất chết người từ các phòng thí nghiệm," ông Martinez nói thêm.
Mặc dù có bằng chứng ngày càng tăng của các cuộc tấn công sinh học vào phương Tây, cục trưởng cục An ninh Nội địa Mỹ, Jeh Johnson bác bỏ cáo buộc của các kế hoạch của Nhà nước Hồi giáo sử dụng vũ khí sinh học. "Chúng tôi thấy không có thông tin tình báo đáng tin cậy cụ thể về việc Nhà nước Hồi giáo đang cố gắng sử dụng bất kỳ loại bệnh hoặc virus tấn công quê hương của chúng tôi", ông Johnson nói trước đó trong tháng 10.
Các trường hợp mới nhất của Ebola ở Tây Ban Nha và Mỹ đã làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát lớn hơn. Cho đến nay, khoảng 5.000 người đã thiệt mạng trong năm nay tại Guinea, Liberia và Sierra Leone, trong các ổ dịch Ebola tồi tệ nhất từng được ghi nhận.
Nguyễn Trung

Bình luận(1)

Minh Hiền

Ghé

Một lũ ác ôn tội lỗi của chúng dù có chết cũng không bao giờ xóa mờ được.