Phiến quân IS sẽ khủng bố nhiều hơn ở Châu Á-Thái Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Một vị tư lệnh Mỹ cảnh báo rằng  Châu Á-Thái Bình Dương có nguy cơ hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố của phiến quân IS "chuyển lửa về quê nhà".

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Harry B.Harris ngày 18/1 cảnh báo rằng khi phiến quân IS ngày càng thảm bại ở Trung Đông, thì các tay súng cực đoan của nhóm khủng bố IS đến từ Bangladesh, Indonesia, Malaysia và các nơi khác có thể "chuyển lửa về quê nhà",  thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.
Phien quan IS se khung bo nhieu hon o Chau A-Thai Binh Duong
 Ảnh minh họa. Ảnh abs-cbn
“Đó không phải là giả thiết  nữa, mà là sự thật. Chỉ riêng trong năm vừa qua, tổ chức khủng bố IS có ý định thảm sát người dân một cách rõ ràng ở các nước như Bangladesh, Indonesia và Philippines, Malaysia và Mỹ”, Đô đốc Mỹ Harris nói trong một hội nghị Đối thoại Raisina ở New Delhi.
Lời cảnh báo về nhóm khủng bố IS được đưa ra sau khi một trung tâm nghiên cứu chính trị có trụ sở ở Jakarta đã đưa ra   lời cảnh báo tương tự vào tháng 10/2015.
Trung tâm nghiên cứu này chỉ ra rằng, mối nguy hiểm chính nằm ở miền nam Philippines, nơi một số nhóm Hồi giáo cực đoan tuyên thệ trung thành với IS.
Trong khi đó, khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến cuộc tấn công đẫm máu đầu tiên của IS ở Jakarta vào hồi tháng 1/2015, khiến 4 dân thường thiệt mạng.
Thanh Nga (theo abs-cbn)

>> xem thêm

Bình luận(0)