Phiến quân IS sắp tái chiếm thành phố cổ Palmyra?

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc tấn công bất ngờ, phiến quân IS đã tiến vào được thành phố Palmyra lần đầu tiên kể từ khi chúng bị mất quyền kiểm soát nơi này tháng 3/2016.

Reuters đưa tin, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết phiến quân IS ngày 10/12 đã chiếm được nhiều khu vực trong thành phố cổ Palmyra của tỉnh Homs sau khi chúng phá vỡ tuyến phòng thủ của quân đội Syria và đánh chiếm các cao điểm xung quanh thành phố ở miền đông Syria này.
Tổ chức SOHR đã bày tỏ mối lo ngại về sự an toàn của những dân thường trong thành phố Palmyra. Cũng theo SOHR, chỉ còn khu vực phía nam của thành phố Palmyra là chưa bị tổ chức khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát.
Khói bốc lên ở thành phố Palmyra, tỉnh Homs, ngày 1/4/2016. Ảnh: Reuters. 
Trong khi đó, quân đội Syria cho biết đã đẩy lui một cuộc tấn công của IS ở phía đông thành phố và gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng. Tuy nhiên, chính phủ Damascus không đề cập đến cuộc tấn công của nhóm khủng bố nhằm vào thành phố. Quân đội Syria đã điều quân tiếp viện tới bảo vệ Palmyra.
Cùng ngày, nhóm khủng bố IS tuyên bố đã bắn rơi một chiến đấu cơ của quân đội Syria ở gần mỏ dầu Jazal, phía tây Palmyra.
Trước đó, ngày 27/3/2016, với sự yểm trợ của Nga và các lực lượng đồng minh khác, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố cổ Palmyra khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Được biết, thành phố cổ Palmyra bị nhóm khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát từ tháng 5/2015. Trong thời gian đó, chúng đã phá hủy nhiều khu di tích và các cổ vật có giá trị.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)