Phiến quân IS sắp bị đẩy xuống sông Euphrates

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS sắp bị đẩy xuống sông Euphrates, khi bị Quân đội Syria dồn ép từ nhiều hướng trong thành phố Deir Ezzor.

Đến ngày 30/10, Quân đội Syria đã giải phóng một nửa khu vực do phiến quân IS kiểm soát trong thành phố Deir Ezzor, sau khi chiếm thêm nhiều khu vực mới ở quận trung tâm al-Hamidiyah.
Phien quan IS sap bi day xuong song Euphrates
Quân đội Syria đã tiến vào trung tâm quận al-Hamidiyah sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ thứ hai của Nhà nước Hồi giáo trong khu vực. Ảnh: AMN 
Với Lực lượng Tiger là chủ công, Quân đội Syria đã tiến vào trung tâm quận al-Hamidiyah sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ thứ hai của Nhà nước Hồi giáo trong khu vực.
Trong khi đó ở quận al-Jubeileh, Sư đoàn cơ giới số 4 của Quân đội Syria đã tấn công hệ thống phòng thủ của phiến quân IS bên trong hành lang phía bắc, sau vài giờ chiến đấu.
Một khi Quân đội Syria giải phóng cả hai quận al-Jubeileh và al-Hamidiyah, phiến quân IS sẽ bị vây hãm trong Khu Sân bay cũ.
Cuối tuần qua, Lực lượng Tiger tinh nhuệ của Quân đội Syria đã giải phóng các quận al-Arfi và al-Ummal cùng với sân vận động thành phố. Sân vận động thành phố được coi là một trong những thành trì quan trọng nhất của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trong thành phố Deir Ezzor.
Kể từ khi tiến vào al-Hamidiyah, Quân đội Syria đã giải phóng nhiều địa điểm trong hành lang phía tây và sẽ hoàn toàn kiểm soát quận trung tâm này trong vòng 48 giờ tới.
Phien quan IS sap bi day xuong song Euphrates-Hinh-2
 Bản đồ chiến sự thành phố Deir Ezzor sau khi giải phóng hai quận al-Arfi và al-Ummal cùng sân vận động thành phố. (Nguồn: Al-Masdar News)
Ở phía nam tỉnh Deir Ezzor, tối 30/10, Quân đội Syria đã cùng với Hezbollah tiến thêm 7 km từ Trạm bơm T-2 về phía thành phố al-Bukamal, thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên lãnh thổ Syria.
Được hỗ trợ của Không quân Nga, Quân đội Syria và Hezbollah đã tấn công khu vực tiếp giáp Trạm bơm T-2 về phía đông.
Không lâu sau khi phát động tấn công, Quân đội Syria và Hezbollah đã tiến thêm 7 km về phía thành phố Al-Bukamal.
Trong khi chưa phát động chiến dịch giải phóng Al-Bukamal, Quân đội Syria cố gắng củng cố các vị trí ở phía tây thành trì cuối cùng của phiến quân IS trên lãnh thổ Syria này.
Ở phía bên kia biên giới, Các Lực lượng vũ trang Iraq đang áp sát al-Qaim, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tại tỉnh Anbar.
Quân đội và Các đơn vị Huy động Nhân dân (Hashd Al-Sha'abi) đã giải phóng 21.000 km2 lãnh thổ phía nam thành phố biên giới al-Qaim. Các Lực lượng vũ trang Iraq đã tiến vào vùng ngoại ô phía nam của thành phố al-Qaim. Trong cuộc tấn công đầu tiên vào thành phố al-Qaim, Quân đội Iraq và Lữ đoàn Hashd Al-Sha'abi (PMU) đánh chiếm cầu al-Khour, nhà ga al-Qa'im, nhà máy bảo trì, bảo dưỡng tàu hỏa, nhà máy al-Qaim, trạm xăng Akkaz và khu vực al -Masharee nằm phía nam và tây nam thành phố al-Qaim.
Thành phố al-Qaim là trung tâm hậu cần kỹ thuật của ISIS trên biên giới Syria-Iraq. Nhưng IS có khả năng sẽ rút khỏi thành phố, binh lực trong thành phố này còn rất mỏng do hầu hết lực lượng chiến binh tại đây đã được điều động sang chiến đấu với quân đội Syria trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor, Syria, hướng căn cứ quân sự T-2.
Trong những ngày sắp tới, Các Lực lượng Vũ trang Iraq sẽ tấn công giải phóng thành phố al-Qaim, khi tìm cách đánh đuổi hoàn toàn nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo khỏi Iraq trước năm mới.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)