Phiến quân IS run sợ, lo củng cố vị trí ở Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quân đội Mỹ tiết lộ, phiến quân IS đang khẩn trương củng cố các vị trí ở thành trì Raqqa nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Video phiến quân IS tung video đào tạo binh sĩ nhí (Nguồn video Người Đưa tin):

Phương tiện truyền thông dẫn lại thông tin từ các quan chức quân đội Mỹ cho biết, các thành viên phiến quân IS đang ráo riết củng cố các vị trí ở Raqqa (Syria) với mục tiêu ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài.
“Chúng tôi nhận thấy, Raqqa đang ở trong tình trạng khẩn cấp”, Đại tá Mỹ Steve Warren thuộc liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu nói với phóng viên vào hôm 13/5.
Phien quan IS run so, lo cung co vi tri o Raqqa
Thành viên nhóm IS.
Đại tá Warren cho hay, nhiều báo cáo chỉ ra rằng, nội bộ của tổ chức khủng bố IS đang hỗn loạn. Ông còn chỉ ra, các thành viên nhóm này đang bố trí lại lực lượng quanh Raqqa và dựng các lá chắn để bảo vệ vị trí của chúng trước các cuộc tấn công trên mặt đất hoặc trên không.
Đầu tuần, Phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Tajir Kobani tiết lộ với Sputnik rằng, lực lượng này đang sẵn sàng mở cuộc tấn công theo ba hướng vào Raqqa.
“Việc giải phóng Raqqa sẽ là một đòn đánh mạnh vào nhóm khủng bố Hồi giáo IS ở Syria. Chúng tôi sẽ giúp người Raqqa khỏi bàn tay IS”, ông Kobani nói.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)