Phiến quân IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở London

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ở London (Anh) khiến hàng chục người thương vong hôm 22/3.

Hãng tin Amaq của phiến quân IS khẳng định rằng vụ tấn công khủng bố ở London là do chiến binh IS thực hiện.
“Một chiến binh thuộc tổ chức khủng bố IS đã thực hiện các vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London hôm 22/3", hãng Amaq đưa tin.
Phien quan IS nhan trach nhiem vu khung bo o London
Vụ tấn công khủng bố ở London hôm 22/3 đã khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: Reuters. 
Tuy nhiên, theo The Guardian, kẻ thực hiện vụ khủng bố kinh hoàng vừa qua không nằm trong số 3.000 người Anh bị theo dõi bởi cảnh sát tình nghi những đối tượng này có thể thực hiện vụ tấn công trong nước.
Trước đó, sáng ngày 23/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng kẻ tấn công được sinh ra tại Anh và từng bị MI5 điều tra vì liên quan đến chủ nghĩa bạo lực cực đoan.
Như tin tức đã đưa, chiều 22/3 (giờ địa phương), một kẻ tấn công đã lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster rồi tiếp tục tông vào hàng rào tòa nhà Quốc hội Anh. Sau đó, hắn dùng dao đâm chết một cảnh sát trước khi bị bắn hạ ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội. Ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong các vụ tấn công kinh hoàng trên.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)