Phiến quân IS đẩy lùi quân Thổ Nhĩ Kỳ ở đông al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã tổ chức đẩy lui một cuộc tấn công của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates ở phía đông al-Bab.

Sau khi đặt chân lên phía tây thành phố al-Bab, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và chiến binh nổi dậy Syria tiến hành một cuộc tấn công vào thị trấn Bza’a kế bên hồi sáng sớm 13/2.
Không may cho lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates, họ đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phiến quân IS, nhóm dường như từ bỏ quyền kiểm soát thị trấn Bza’a này.
Phien quan IS day lui quan Tho Nhi Ky o dong al-Bab
Hình ảnh từ chiến trường al-Bab. Ảnh AMN
Bản tin tức của hãng thông tấn Amaq cho biết, 14 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và nhiều lính khác bị thương trong cuộc phản công của nhóm khủng bố IS.
Tính cả thương vong trong trận thất bại lần này, tổng cộng 100 lính chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng kể từ khi Ankara đưa quân sang Syria mà chưa có sự đồng ý của Damascus.
Ngoài ra, hãng tin thân cận của nhóm IS còn lưu ý rằng, hai xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy bởi các tên lửa chống tăng IS bên ngoài Bza’a.
Cho tới ngày 13/2, không quân Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ tiến hành 20 cuộc oanh tạc ở Al-Bab. Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria đang thẳng tiến thần tốc về phía đông nam al-Bab để cô lập hoàn toàn phiến quân IS quanh al-Bab.
Thanh Nga (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)