Phiến quân IS đánh nhau với khủng bố al-Qaeda tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bất ngờ tấn công vào các căn cứ của Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – tại Syria.

Sputnik đưa tin ngày 6/1, khoảng 12 chiến binh khủng bố của Mặt trận al-Nusra đã bị chết sau khi phiến quân IS tấn công vào các căn cứ của tổ chức này ở làng Hosh Hamad, tỉnh Daraa.
Phien quan IS danh nhau voi khung bo al-Qaeda tai Syria
Các chiến binh của Mặt trận al-Nusra. Ảnh AP.
Hãng Fars (Iran) đưa tin, những cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria trên khắp cả nước đã khiến các nhóm phiến quân xung đột với nhau.
Trước đó, Rated al-Homsi - một thành viên của phong trào Hồi giáo Ahrar al-Sham - đã bị một tay súng bắn chết trong ô tô tại làng al-Farhaniyah, gần thị trấn Talbiseh, Homs ngày 5/1.
Nguồn tin tình báo cho hay, các cuộc giao tranh trong những tuần gần đây khiến nhóm khủng bố Ahrar al-Sham mất đi ba chỉ huy cấp cao.
“Mohammad Abu Yihiya cùng Abu Tamim, một chỉ huy của Ahrar al-Sham ở thị trấn Jarjanaz, tỉnh Idlib, đã bỏ mạng”, hãng Fars dẫn nguồn tin cho biết.
Ngoài ra, chỉ huy quân sự của Ahrar al-Sham là Abdul-Qader al-Dabaan cũng bị tiêu diệt.
Tuần trước, giao tranh ác liệt nổ ra giữa các chiến binh khủng bố Takfiri của tổ chức Jeish al-Islam và Jeish Tahrir al-Sham tại Damascus trong bối cảnh chúng đang mất dần các căn cứ tại Syria.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)