Phiến quân IS đang sụp đổ ở thành phố Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Sau bước tiến lớn phá vỡ tuyến phòng thủ chính của Quân đội Syria ngày 10/10, phiến quân IS gần như hoàn toàn sụp đổ ở thành phố Mayadin.

Theo các nguồn tin quân sự độc quyền của Al-Masdar News, Lực lượng Tiger tinh nhuệ của Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân IS khỏi một số khu phố bên trong thành phố Mayadin.
Phien quan IS dang sup do o “thu phu” Mayadin
Xe tăng của Lực lượng Tiger tinh nhuệ. Ảnh: Hunter News 
Lực lượng Tiger đã giải phóng quận al-Baloum, vòng xoay al-Baloum, quận al-Ballout, nhà máy điện thành phố, quận al-Madeha, quận al-Taibah và một nửa quận Sinaa.
Sau những chiến thắng nói trên, Quân đội Syria đã chiếm được khoảng 60% Mayadin và dồn phiến quân IS vào khu vực phía bắc thành phố.
Hơn nữa, Lực lượng Tiger đã cắt tất cả các tuyến đường dây tiếp vận của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chạy từ thị trấn biên giới chiến lược Al-Bukamal về phía đông nam thành phố Mayadin. Tình hình đối với phiến quân IS thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn, khi máy bay chiến đấu Nga liên tục tiến hành hàng chục cuộc không kích ở trong và xung quanh thành phố Mayadin, phá hủy các công sự phòng thủ và hạn chế khả năng di chuyển chiến thuật của phiến quân IS.
Các lực lượng IS chiến đấu trong và xung quanh thành phố Mayadin đã bị tổn thất nặng nề, khi cố gắng chống trả các đội quân Syria tiến đánh thành phố Mayadin và khu vực xung quanh.
Theo các nguồn tin quân sự, Quân đội Syria - được các cuộc không kích của Nga hậu thuẫn - đã giết chết ít nhất 50 phiến quân IS ở trong và xung quanh thành phố Mayadin trong vòng 24 giờ qua.
Nói chuyện với Al-Masdar News, một nguồn tin quân sự của Syri cho biết phiên quân IS đang tung tất cả những gì còn lại để cản đà tiến của Quân đội Syria ở trong và xung quanh thành phố Mayadin. Với những tổn thất nặng nề trong trận các chiến, cho đến nay, phiến quân IS ở Mayadin đang đứng trước nguy cơ sụp đổ hoàn toàn.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)