Phiến quân IS “chết như ngả rạ” ở Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm tay súng phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong giai đoạn 4 chiến dịch quân sự Euphrates Wrath của các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Raqqa.

ARA News đưa tin ngày 25/4, Các Lực lượng Dân chủ Syria thông báo rằng 311 tay súng phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong giai đoạn 4 của chiến dịch quân sự Euphrates Wrath, được phát động ngày 13/4 nhằm giải phóng khu vực nông thôn phía bắc Raqqa.
Phien quan IS “chet nhu nga ra” o Raqqa
 Lực lượng SDF đã tiêu diệt hàng trăm tay súng IS ở Raqqa trong những ngày qua. Ảnh: ARA News.
“Giai đoạn 4 của chiến dịch Euphrates Wrath nhằm mục đích quét sạch các phần tử khủng bố IS khỏi vùng nông thôn phía bắc Raqqa và thung lũng Jalab, qua đó loại bỏ chướng ngại vật cuối cùng để chuẩn bị giải phóng thành phố Raqqa, nơi được coi là ‘thủ phủ’ của nhóm IS tại Syria”, lãnh đạo SDF tuyên bố ngày 24/4.
Được biết, kể từ khi bắt đầu giai đoạn 4 chiến dịch Euphrates Wrath, lực lượng SDF đã giải phóng hàng chục ngôi làng và gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố IS.
“Ngoài ra, phía bắc thung lũng Jalab cũng đã sạch bóng IS. Người dân trong khu vực đã được đưa tới nơi an toàn”, thông báo của SDF cho hay.
Lực lượng này còn tịch thu một lượng lớn vũ khí của phiến quân IS ở khu vực phía bắc Raqqa, trong đó có 4 khẩu súng máy BKC, 5 bệ phóng rocket B7, một xe Hummer, một bệ phóng rocket Katyusha,….
Tuy nhiên, ít nhất 30 chiến binh SDF cũng đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh gần đây với nhóm IS.
Thiên An (Theo ARA News)

>> xem thêm

Bình luận(0)