Phiến quân IS “chết như ngả rạ” gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 phiến quân IS đã bỏ mạng và nhiều tay súng khác bị thương trong những đợt oanh kích của quân đội Syria gần thành phố cổ Palmyra.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 16/12, chiến đấu cơ Syria dồn dập tấn công các căn cứ của phiến quân IS ở khu Abu Kaleh Dam và Qasr al-Hayer, tiêu diệt hơn 116 tay súng khủng bố và khiến nhiều tên khác bị thương. 
Một chiến đấu cơ của quân đội Syria. Ảnh: Reuters.  
Hãng thông tấn nhà nước Syria đưa tin, hơn 70 tên khủng bố IS bỏ mạng ở Abu Kaleh, nhiều bệ phóng tên lửa và xe quân sự gắn súng máy của nhóm khủng bố này cũng bị phá hủy.
Trong khi đó, hơn 46 tay súng IS bị tiêu diệt, 7 xe gắn súng máy cùng 5 xe bom của bọn chúng bị phá hủy ở Qasr al-Hayer.
Nguồn tin cho hay, quân đội Syria tiếp tục tấn công vị trí của IS gần al-Katibeh al-Mahjoureh.
Trước đó, ngày 15/12, Trung tướng Viktor Poznikhir, Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho hay, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã đẩy lui những cuộc tấn công mới của phiến quân IS gần thành phố cổ Palmyra.
Theo Al-Masdar News, nhóm IS đã thất bại nặng nề trong cuộc tấn công lớn nhất vào sân bay quân sự T4 ngày 15/12 và lực lượng chính phủ Damascus bắt đầu chuyển sang phản công.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)