Phiến quân IS bỏ tây Palmyra, lui về bảo vệ Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin ngoài chiến trường tiết lộ, phiến quân IS đang từ bỏ tây Palmyra để tập trung toàn lực bảo vệ "thủ phủ" Raqqa trước dân quân người Kurd.

Một nguồn tin quân sự ở mạn đông tỉnh Homs cho biết, phiến quân IS bắt đầu rút lực lượng của chúng khỏi phía tây Palmyra vào đầu tuần trước sau khi quân đội chính phủ Syria thực hiện cuộc không kích thành công gần Trạm bơm T4, tiêu diệt 40 tên khủng bố của tổ chức này.
Phien quan IS bo tay Palmyra, lui ve bao ve Raqqa
Phiến quân IS diễu binh ở "thủ phủ" Raqqa. Ảnh AP 
Nhằm gây áp lực làm tổ chức IS phải tháo chạy khỏi đông Palmyra, một tiểu đoàn tên lửa của quân chính phủ Syria đổ về các vị trí của IS ở đông căn cứ không quân T4 với một loạt tên lửa và đạn pháo mang theo cùng.
Trong khi phía lực lượng vũ trang chính phủ Syria tấn công vào vị trí nhóm khủng bố IS gần Trạm bơm T4, phía Nga thực hiện nhiều vụ không kích vào tuyến đường tiếp tế dầu chính của IS nối đông Homs tới tỉnh Al-Raqqa.
Một nguồn tin khác tối ngày 3/1 cho hay, Không quân Nga tiến hành hơn 20 cuộc oanh tạc vào các thị trấn nhiều dầu mỏ là Arak và Sukhnah, làm hàng loạt xe chở dầu bốc cháy hoặc hư hại.
Với những chiến tuyến gần Raqqa, IS tập trung dồn lực lượng từ đông Homs tới mặt trận này để đẩy lùi thế tiến công của lực lượng người Kurd.
Thanh Nga (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)