Phiến quân IS bổ nhiệm “Bộ trưởng chiến tranh” mới

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã bổ nhiệm một chỉ huy quân đội dưới thời cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein làm “Bộ trưởng chiến tranh” mới cho tổ chức khủng bố này.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 27/9 cho biết, phiến quân IS đã bổ nhiệm một chỉ huy quân đội dưới thời cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein làm “Bộ trưởng chiến tranh” thay thế cho Abu Omar al-Shishani, kẻ đã bị tiêu diệt hồi tháng 7/2016.
Phien quan IS bo nhiem “Bo truong chien tranh” moi
"Bộ trưởng chiến tranh IS" Abu Omar al-Shishani đã bị tiêu diệt hồi tháng 7/2016. Ảnh: Fars News. 
“Trong cuộc họp được tổ chức tại vùng lân cận tỉnh Anbar (Iraq), tổ chức khủng bố IS đã chọn Yaseen al-Muadhidi (Abu Taha) làm tân Bộ trưởng chiến tranh”, một chỉ huy cấp cao của Các lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) ở Iraq tiết lộ.
Được biết, Abu Taha là một trong những chỉ huy cao nhất trong hàng ngũ IS sau khi cam kết trung thành với tổ chức khủng bố này cách đây 5 năm.
Theo tài liệu tình báo về tân “Bộ trưởng chiến tranh IS”, Yaseen al-Muadhidi, một cựu chỉ huy của quân đội Iraq, từng nằm trong số những sĩ quan nổi bật nhất trong hàng ngũ quân đội Iraq dưới thời cố Tổng thống Saddam Hussein và “leo” lên vị trí Trung tướng năm 2003. Tuy nhiên, quân đội Iraq cũ đã bị giải thể sau sự sụp đổ của chế độ Saddam Hussein.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân tại tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)