Phiến quân IS âm mưu khủng bố trung tâm thương mại Đức

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhà chức trách Đức, phiến quân IS đứng sau âm mưu tấn công khủng bố một trung tâm thương mại ở thành phố Essen hồi cuối tuần qua.

RT dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 12/3 cho biết, phiến quân IS đứng sau âm mưu tấn công khủng bố một trung tâm thương mại ở thành phố Essen ngày 11/3.
Phien quan IS am muu khung bo trung tam thuong mai Duc
 Cảnh sát Đức được triển khai tới Quảng trường Limbecker ở thành phố Essen ngày 11/3. Ảnh: Reuters.
“Âm mưu tấn công này có mối liên hệ rõ ràng với tổ chức khủng bố IS. Trên thực tế, (các nghi phạm) nhận chỉ thị từ một người đã rời Đức đến khu vực do nhóm IS chiếm đóng ”, Bộ trưởng Thomas nói.
“Vụ tấn công được lên kế hoạch từ trước này đã bị chặn đứng. Tuy nhiên, mối đe dọa khủng bố vẫn còn cao”, ông Thomas cho hay.
Trước đó, ngày 11/3, cảnh sát Đức đã yêu cầu đóng cửa tạm thời một trung tâm thương mại ở Quảng trường Limbecker, thành phố Essen, miền tây nước này, sau khi nhận được tin tình báo “đáng tin cậy” cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra.
Cảnh sát Đức sau đó đã bắt giữ hai người đàn ông để phục vụ điều tra. Một người đã được thả trong khi đối tượng còn lại vẫn đang bị thẩm vấn.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)