Phiến quân IS âm mưu chiếm phần lớn thế giới

Google News

Hãng thông tấn PTI cho biết, phiến quân IS lên kế hoạch chiếm phần lớn thế giới, trong đó có cả tiểu lục địa Nam Á trong vòng năm năm tới.

Theo bản đồ của IS được tiết lộ trong một quyển sách mới mang tựa đề “Đế chế của nỗi sợ hãi: Bên trong nhà nước Hồi giáo” (Empire of Fear: Inside the Islamic State) của phóng viên BBC Andrew Hosken, phiến quân IS muốn chiếm tất cả những gì chúng coi là Thế giới Hồi giáo.
Phien quan IS am muu chiem phan lon the gioi
Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên kế hoạch giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Trung Đông, Bắc Phi, hầu hết tiểu lục địa Nam Á và một số khu vực ở Châu Âu từ nay đến năm 2020.
Theo bản đồ này, Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng lên kế hoạch giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Trung Đông, Bắc Phi, hầu hết tiểu lục địa Nam Á và một số khu vực ở Châu Âu trong vòng năm năm, tức đến năm 2020, nhằm hoàn thành việc thiết lập Đế chế Hồi giáo với nhiều tiểu vương.
Theo phóng viên Hosken, phiến quân IS có khoảng 50.000 thành viên, cùng các khoản tiền mặt và tài sản trị giá gần 2 tỷ bảng Anh, một phần nhờ chúng kiểm soát các mỏ dầu-khí tại Iraq và Syria. Một khi thiết lập được nhà nước “caliphate”, IS sẽ quay sang chống các khu vực còn lại và đặt toàn thế giới dưới sự cai trị của chúng.
Theo TTXVN/Tin tức

Bình luận(0)