Phiến quân Hồi giáo dọa giết hàng loạt nhà báo quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Bangladesh vừa tung lên mạng danh sách các nhà báo quốc tế mà chúng dọa sẽ giết nếu không được đáp ứng yêu cầu.

Phiến quân Hồi giáo cực đoan Ansarullah Bangla Team (ABT) tại Bangladesh vừa tung lên mạng danh sách một loạt các nhà báo, blogger và các nhà hoạt động mà chúng dọa sẽ giết nếu không được đáp ứng yêu cầu.
Phien quan Hoi giao doa giet hang loat nha bao quoc te
 Cảnh sát Bangladesh dẫn giải các thành viên nghi của tổ chức ABT sau một phiên tòa ở Dhaka ngày 19/8/2015.
Danh sách mà ABT công khai bao gồm các nhà báo và blogger khắp thế giới, trong đó có 9 người ở Anh, 7 người Đức, hai người Mỹ và một công dân Thụy Điển. Ngoài ra còn có các công dân Bangladesh đang sinh sống tại nước ngoài.
“Hãy hủy bỏ quyền công dân Bangladesh của những người vô thần, những người bội giáo, người không tín ngưỡng, các blogger chống Hồi giáo, bằng không chúng sẽ bị giết ở bất cứ nơi nào trong thế giới của Đấng Tối cao”, tổ chức cực đoan ABT viết trên mạng.
Theo Sputnik News, yêu cầu này dường như gửi đến chính phủ Bangladesh.
ABT được cho là có mối quan hệ thân thiết với tổ chức Ansar al-Islam, một chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Nam Á.
Tổ chức này liên quan đến những vụ sát hại dã man các blogger ở Bangladesh trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, đây là tuyên bố đầu tiên chúng nhắm vào các cá nhân nước ngoài.
Danh sách mà ABT đưa ra khiến các nhà chức trách Mỹ và Châu Âu lo ngại rằng, phiến quân Hồi giáo cực đoan này có thể mở rộng hoạt động ra phạm vi quốc tế.
Được biết, mặc dù Bangladesh là một quốc gia thế tục nhưng khoảng 90% trong tổng số 160 triệu dân là người Hồi giáo. Bangladesh đã giành được độc lập từ Pakistan năm 1971 sau một cuộc nội chiến tàn bạo.
Sự phát triển gần đây của chủ nghĩa cực đoan trong nước đã khơi lại căng thẳng giữa nhóm bảo thủ và tự do vốn âm ỉ từ khi quốc gia này giành độc lập.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)