Phi công Syria khen ngợi chiến đấu cơ Liên Xô đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền hình RT đưa tin rằng, các phi công Syria đồn trú ở một căn cứ không quân ở Hama đều hết sức khen ngợi các chiến đấu cơ Liên Xô đánh IS.

Trong lần tới thăm một căn cứ Không quân Syria ở Hama, phóng viên RT Murad Gazdiev ghi nhận một điều rằng, các phi công Syria hàng ngày thường điều khiển những máy bay lạc hậu trong những lần xuất kích đi đánh phiến quân IS.
Phi công Syria ngồi trong buồng lái một chiến đấu cơ lạc hậu để di đánh IS.
Dẫu vậy, họ vẫn hết sức khen ngợi những chiến đấu cơ Liên Xô đánh IS bởi lẽ họ cảm thấy rằng, họ đang thắng thế trong cuộc chiến chống lại các tên thánh chiến IS.
Các phi công Nga sử dụng những chiến đấu cơ tiên tiến và được trang bị đầy đủ trong các cuộc oanh kích đánh những tên khủng bố IS. Trong khi đó, phía Syria, các phi công nước này hiện trưng dụng nhiều máy bay cũ kĩ, thậm chí một số trong số này có từ hồi thập niên 1960.
Theo ghi nhận của phóng viên RT, các phi công Syria đang sử dụng một cách thành công các chiến đấu cơ MiG-21 như là các máy bay ném bom. Dù rằng, chúng vốn không được thiết kế để thực hiện các vụ không kích ở mặt đất.
Chính thức là tiêm kích siêu thanh được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử hàng không quân sự thế giới, sau gần 50 năm, MiG-21 hiện vẫn còn khá hữu dụng trong quân đội Syria.
“Nó (tức MiG-21) là loại máy bay khá mạnh và cũng an toàn nữa. Nó làm được mọi thứ chúng tôi kì vọng”, một phi công Syria đề nghị giấu tên kể với RT. Phi công này cho biết, trung bình mỗi ngày, họ sẽ thực hiện 3 đến 4 chuyến xuất kích đánh IS.
Viên phi công Syria kể với RT rằng, anh có hơn 2.500 giờ bay, hơn 100 ngày ngồi trong buồng lái để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.
“Chúng tôi vẫn đang cố gắng hiểu bọn thánh chiến IS để tìm ra lý do vì sao chúng muốn phá hoại đất nước chúng tôi”, một phi công Syria nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)