Phi công Ai Cập tới Syria đánh IS?

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông Lebanon đưa tin, nhiều phi công Ai Cập đã tới căn cứ không quân của quân đội Syria ở Hama để tham gia đánh IS.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Fallujah (Nguồn video RT):
Theo Nhật báo al-Safir, lực lượng Ai Cập bắt đầu công việc ở căn cứ không quân Hama từ ngày 12/11. Và mới đây, một nhóm 18 phi công Ai Cập tới Syria, chủ yếu là phi công lái trực thăng. Nhật báo này cho biết, không rõ các phi công của Ai Cập có tiến hành không kích ở Syria hay không.
Tuy nhiên, sự hiện diện của phi công Ai Cập ở căn cứ Hama cho thấy, Ai Cập mới quyết định để thúc đẩy việc trợ giúp cho chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.
Phi cong Ai Cap toi Syria danh IS?
 Phi công Ai Cập. Ảnh FNA
Cũng theo tờ báo trên, nhóm đầu tiên gồm 4 sĩ quan cao cấp Ai Cập đã đến Syria và được triển khai tới căn cứ tham mưu của Quân đội Syria ở Damascus. Thêm vào đó, hai tướng quân đội Ai Cập đã làm việc trong phòng tác chiến của phía Syria cách đây 1 tháng với nhiệm vụ chính là theo dõi hoạt động trinh sát.
Ngoài ra, tờ báo Lebanon dẫn các nguồn tin Ả-rập cho hay, Cairo đang nghiên cứu việc cử một nhóm quân nhân thuộc Lực lượng Thần sấm tới Syria để giúp đỡ quân đội nước này thúc đẩy các chiến dịch quân sự.
Trước đó, nhiều nguồn tin an ninh cấp cao Syria tiết lộ rằng, Ai Cập vừa cam kết với Syria gửi thêm binh sỹ sang nước này và sẽ bắt đầu tham chiến trên nhiều chiến trường  kể từ ngày 23/1/2016.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)