Phe Houthi nã tên lửa, hàng chục lính liên quân Ả-rập thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Phe nổi dậy Houthi tấn công căn cứ quân sự Al Anad tại Yemen bằng tên lửa đạn đạo khiến hàng chục binh sĩ của liên quân Ả-rập thiệt mạng.

Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự Yemen ngày 31/1 cho hay, phe nổi dậy Houthi đã nã tên lửa đạn đạo nhằm vào lực lượng liên quân Ả-rập đang đồn trú tại căn cứ không quân Al Anad thuộc tỉnh Lahij, Yemen, khiến hàng chục binh sĩ liên quân thiệt mạng và bị thương.
 Căn cứ không quân Al Anad thuộc tỉnh Lahij, cách thành phố Aden 60 km.
“Xe cứu thương đã đưa các nạn nhân tới Al Houta và Aden. Hầu hết những binh sĩ thiệt mạng là người Yemen mới gia nhập quân đội và binh sĩ Sudan thuộc liên minh do Ả-rập Xê-út dẫn đầu. Căn cứ của họ đã bị tấn công trực tiếp”, nguồn tin cho biết.
Nguồn tin nói thêm, lực lượng nổi dậy Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka tấn công căn cứ Al Anad, khiến liên quân Ả-rập bị tổn thất đáng kể về người và trang thiết bị quân sự.
Được biết, căn cứ không quân Al Anad, bao gồm một sân bay và một trại huấn luyện lớn nhất Yemen, hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng trung thành với Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi, sau khi quân chính phủ Yemen giành lại từ tay các chiến binh Houthi hồi tháng 8/2015.
Liên minh Ả-rập bao gồm nhiều quốc gia giàu có trên bán đảo Ả-rập bắt đầu can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen hồi cuối tháng 3/2015 nhằm đánh bại quân Houthi, khôi phục chính quyền cho Tổng thống Hadi.
Được biết, phe nổi dậy Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014, buộc ông Hadi cùng nhiều quan chức phải rời đất nước.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)