Phe đối lập trình kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye

Google News

(Kiến Thức) - Ba đảng đối lập ở Hàn Quốc ngày hôm nay (3/12) đã trình lên Quốc hội bản kiến nghị luận tội Tổng thống Park Guen-hye với cáo buộc vi phạm hiến pháp.

Video chính trường Hàn Quốc rối loạn vì bê bối của tổng thống (Nguồn video VTC14):
Dự kiến, bản kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye sẽ được đem ra bỏ phiếu trong phiên họp toàn thể của Quốc hội nước này vào hôm 9/12 tới.
Tổng thống đương nhiệm Park Geun-hye hiện đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của ba do các bê bối liên quan tới người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil và một số phụ tá thân cận.
Phe doi lap trinh kien nghi luan toi Tong thong Park Geun-hye
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cúi đầu xin lỗi người dân. Ảnh Sputnik
Bản kiến nghị nêu rằng, Tổng thống Park đã vi phạm hiến pháp và các luật khác cũng như lạm dụng quyền lực trong vụ bê bối liên quan tới bạn thân.
Tuy nhiên, kiến nghị luận tội trên để được thông qua thì phải cần ít nhất 200 trong tổng số 300 thành viên Quốc hội bỏ phiếu ủng hộ.
Trước đó cùng ngày, một nhóm nghị sỹ thuộc đảng cầm quyền Saenuri phản đối bà Park cho hay, họ sẽ chờ Tổng thống thông báo kế hoạch từ chức vào hôm 7/12. Theo họ, họ sẽ tham gia cuộc bỏ phiếu vào hôm 9/12 tới nếu Tổng thống Park không làm điều đó.
Thanh Nga (theo Yonhap, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)