Phe đối lập lại liều mạng tấn công phía bắc tỉnh Hama

Google News

(Kiến Thức) - Các thủ lĩnh đối lập Syria ở tỉnh Idlib nói rằng họ sẽ ủng hộ một cuộc tấn công phía bắc tỉnh Hama chống lực lượng chính phủ trong khu vực.

Ngày 25/9, Hội đồng địa phương Khan Sheikhoun đã công bố một văn kiện chính thức bác bỏ đàm phán hòa bình ở Astana và tuyên bố sẽ ủng hộ một cuộc tấn công phía bắc tỉnh Hama chống lại Quân đội Syria.
Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm mà tất cả những tiềm năng tấn công còn lại của các nhóm phiến quân ở tây bắc Syria đã bị Không quân Nga phá hủy một cách có hệ thống.
Tuần trước, Quân đội Syria và Không quân Nga đã đánh bại cuộc tấn công do Al-Qaeda lãnh đạo ở miền bắc Hama, giết chết hàng trăm tay súng khủng bố và phá hủy hàng chục xe tăng, xe tải gắn súng máy hạng nặng, trọng pháo của chúng.
Phe doi lap lai lieu mang tan cong phia bac tinh Hama
Không quân Nga liên tục đánh phá các mục tiêu phiến quân ở phía bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib. Ảnh: Sputnik International
Trong những ngày tiếp theo, Không quân Nga và Syria đã liên tục đánh phá các mục tiêu phiến quân ở phía bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib, phá hủy nhiều trung tâm và căn cứ hậu cần của các nhóm khủng bố.
Hơn nữa, các lực lượng tinh nhuệ của Quân đội Syria cũng đã tiến hành phản công hạn chế cách đây hai ngày, chiếm hai thị trấn từ tay phiến quân và cho thấy thế nào là thế chủ động chiến lược.
Tuy nhiên, phe đối lập Syria vẫn ủng hộ một cuộc tấn công mới chống Quân đội Syria ở miền bắc tỉnh Hama, mặc dù các nhóm phiến quân chống chính phủ trong khu vực hầu như không có thế chủ động chiến lược, không có vũ khí hạng nặng và cũng không thể tự do đi lại ở hậu phương.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)