Phát hiện xác chết bên trong phà chìm Sewol

Google News

(Kiến Thức) -Trong chiến dịch tìm kiếm xuyên đêm, các thợ lặn Hàn Quốc đã tìm thấy những xác chết bên trong khoang hành khách của phà Sewol.

Hãng tin Reuters đưa tin, thợ lặn tìm kiếm người sống sót sau vụ chìm phà Sewol đã nhìn thấy 3 xác chết của các nạn nhân xấu số trôi nổi trong khoang hành khách nhưng không thể đưa những xác chết này ra.
Theo các thợ lặn của lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc, họ nhìn thấy những thi thể bên trong khoang hành khách nơi nhiều trẻ em bị mắc kẹt nhưng không thể phá kính để đưa những thi thể này lên.
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển cũng cho biết, họ không thu được bất kỳ âm thanh nào từ chiếc phà chìm. Lực lượng thợ lặn vẫn tiếp tục làm việc hết công suất để tìm đường vào khoang hành khách cũng như bơm không khí vào khoang này để giúp những người sống sót (nếu có) thở.
 Thợ lặn chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tại địa điểm phà Sewol chìm.
Các chuyên gia cho rằng, người sống sót có thể sống qua 72 giờ trong các túi không khí xuất hiện bên trong chiếc phà chìm.
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cũng dẫn lời người phát ngôn lực lượng Bảo vệ Bờ biển cho hay: “Thay vì triển khai 2 thợ lặn một lúc, chúng tôi đã gửi tới 10 thợ lặn làm việc cùng lúc để đẩy nhanh công việc. Chúng tôi đang làm việc để tạo thêm các đường dẫn giúp thợ lặn di chuyển vào bên trong chiếc phà chìm”.
Tính đến ngày 19/4, đã có 174 hành khách trong số 476 hành khách của phà Sewol được giải cứu, 29 hành khách thiệt mạng. Hi vọng tìm thấy 273 hành khách còn lại rất mỏng manh khi chiếc phà đã chìm gần 72h.
Trước đó, Hàn Quốc đã bắt giữ thuyền trưởng Sewol cùng 2 thuyền viên nữa. Thuyền trường Lee Joon-seok bị cáo buộc bất cẩn trong lúc thi hành nhiệm vụ cũng như vi phạm luật hàng hải Hàn Quốc. Ông Lee Joon-seok nếu bị kết tội sẽ phải đối diện với án tù lên đến 5 năm tù.
Ngô Trang

Bình luận(0)