Pháp báo động vì phát hiện UAV gần căn cứ quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay không người lái (UAV) được phát hiện gần căn cứ quân sự ở Seine-Port, nơi lực lượng Hải quân Pháp liên lạc với tàu ngầm.

Một chiếc UAV đã được phát hiện vào tối muộn ngày 7/3, gần khu vực quân sự nhạy cảm ở Tây Nam Paris. Đây là vụ mới nhất trong loạt vụ việc về máy bay không người lái làm đau đầu các nhà chức trách.
Rất nhiều UAV liên tiếp được nhìn thấy ở trên bầu trời thủ đô nước Pháp một vài tuần trở lại đây, trong bối cảnh Pháp đang ở trạng thái báo động cao sau vụ khủng bố khiến 17 người thiệt mạng hồi tháng 1/2015.
UAV được phát hiện ở gần khu vực Đại sứ quán Mỹ, bảo tàng quân sự Invalides, Tháp Effiel và một số những tuyến phố chính bên trong và ngoài Paris, cảnh sát cho biết.
Phap bao dong vi phat hien UAV gan can cu quan su
 Rất nhiều UAV được nhìn thấy trên bầu trời Paris thời gian gần đây. 
Cảnh sát đã không thể tìm được những người điều khiển UAV bay trong ban đêm và không rõ đó là hành động trêu đùa, của khách tham quan hay là hành động có chủ đích xấu.
Các nhà chức trách Pháp đã được báo động về một loạt UAV bí ẩn vào hồi tháng 10/2014 khi công ty quốc doanh EDF khiếu nại với cảnh sát về việc một số UAV không rõ tung tích bay quanh 7 nhà máy hạt nhân dọc đất nước. Các vụ việc tiếp tục xuất hiện vào tháng 11/2014, và tổng cộng đã có 20 lần UAV bị phát hiện gần các nhà máy hạt nhân. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra người điều khiển những chiếc UAV đó.
Ngày 20/1, một chiếc UAV đã bay qua phủ Tổng thống ở Paris, không lâu sau khi các vụ thánh chiến diễn ra.
Và vào cuối tháng 1/2015, một vài chiếc UAV nhỏ cũng được phát hiện ở gần vịnh Brittany – một trong những địa điểm có an ninh nghiêm ngặt nhất nước Pháp và là nơi neo đậu của 4 chiếc tàu ngầm nguyên tử nước này.
Nguyễn Trung (theo SBS)

Bình luận(0)