Phái đoàn Hội đồng Liên bang Nga thăm chính thức Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Phái đoàn Hội đồng Liên bang Nga do Chủ tịch Valentina Matvienko dẫn đầu thăm chính thức nước CHXHCN Việt Nam trong 3 ngày, từ ngày 20 đến ngày 22/2/2017.

Cơ quan báo chí Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) ngày 20/2 thông báo: "Trong thời gian chuyến thăm, đoàn có kế hoạch tiến hành các cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo Việt Nam".
Thông cáo cho biết, đoàn sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân. Dự kiến, hai bên sẽ thảo luận chủ đề hàng đầu là phát triển các mối quan hệ song phương ở cấp quốc hội.
Phai doan Hoi dong Lien bang Nga tham chinh thuc Viet Nam
Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko. Ảnh: Sputnik 
Trong quá trình đàm phán với ban lãnh đạo Việt Nam, phái đoàn Hội đồng liên bang Nga cũng sẽ đề cập tới các vấn đề hợp tác kinh tế-thương mại, hợp tác giáo dục, khoa học và du lịch. Các Thượng nghị sĩ Nga cũng sẽ thảo luận khả năng mở rộng mối quan hệ giữa các vùng của Nga với các tỉnh của Việt Nam.
Trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Chủ tịch Valentina Matvienko cho biết tiềm năng hợp tác liên khu vực giữa hai nước là rất cao.
Bà Matvienko nói thêm: "Theo tôi, đang mở ra những tiềm năng rộng về hợp tác đầu tư, lập các liên doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như năng lượng, chế tạo máy, công nghệ ứng nghiệm. Nhờ sự mở rộng mối quan hệ trực tiếp giữa các vùng của Nga và các tỉnh của Việt Nam mà tổng thể khối lượng thương mại song phương có thể sẽ tăng".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)