Pakistan: Giết cả hai họ vì phản đối hôn lễ

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Pakistan bị tình nghi giết vợ sắp cưới và 9 người thân của cô vì...người chú không muốn cô kết hôn với người này.

Nghi phạm được cho là đang trốn tại khu vực bán tự trị Pashtun ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.
Cảnh sát cho biết nghi phạm 25 tuổi, được xác định là Gul Ahmad Saeed, bị cáo buộc bắn chết vợ chưa cưới cùng bố mẹ và 7 anh chị em của cô ngày 5/4 tại miền tây bắc Pakistan. Vụ thảm sát xảy ra vài ngày sau khi nghi phạm bị cáo buộc giết hại bố mẹ đẻ, anh chị em do họ phản đối cuộc hôn nhân.
Saeed đã bỏ trốn từ khi giết hại bố mẹ đẻ, nhưng đã trở lại thị trấn nơi hắn sinh sống ở miền tây bắc Pakistan vào cuối tuần qua, thời điểm hắn bị tình nghi bắn chết gia đình vợ chưa cưới.
“Chú của vợ chưa cưới không muốn hôn lễ được tổ chức, khiến Gul Ahmad tức điên”, cảnh sát Mohammad Jamil cho biết.
Cảnh sát đang truy lùng các nghi phạm, nhưng chúng được cho là đã chạy trốn tới vùng bán tự trị của bộ lạc Pashtun nằm dọc biên giới với Afghanistan. Cảnh sát Pakistan không được phép tới khu vực bán tự trị này.
“Chúng tôi không thể truy đuổi ở khu vực đó vì điều này vượt qua thẩm quyền của chúng tôi. An toàn của chúng tôi sẽ bị đe dọa”, cảnh sát Jamil cho biết.
Phụ nữ Pakistan thường bị giết hại khi những người đàn ông cảm thấy danh dự  bị xúc phạm. Ủy ban nhân quyền của Pakistan cho biết 869 phụ nữ bị giết hại trong những vụ "tàn sát vì danh dự" trong năm 2013. Số liệu của năm 2014 chưa được công bố.
Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)