Ông Trump đề cử tướng về hưu thứ ba vào nội các mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã chọn tướng Thủy quân lục chiến về hưu John Kelly giữ chức Bộ trưởng An ninh nội địa trong nội các mới của ông.

Tướng bốn sao John Kelly có cùng quan điểm với ông Trump về việc tình trạng nhập cư bất hợp pháp đe dọa đến sự sinh tồn của nước Mỹ.
Ong Trump de cu tuong ve huu thu ba vao noi cac moi
Đại tướng Thủy quân lục chiến về hưu John Kelly đồng quan điểm với Tổng thống đắc cử Donald Trump về vấn đề nhập cư trái phép. Ảnh AP 
Với việc đề cử Đại tướng John Kelly vào chức vụ Bộ trưởng An ninh nội địa, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã chọn viên tướng về hưu thứ ba làm việc trong nội các của ông, cùng với Đại tướng về hưu James Mattis trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng và Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn trên cương vị Cố vấn An ninh Quốc gia.
Tướng Kelly từng giữ chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Nam và từng làm Tư lệnh Các lực lượng đa quốc gia phương Tây ở Iraq. Viên tướng 66 tuổi này cũng đã mất một người con trai trong cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan trong năm 2010.
Năm ngoái, tán đồng những ý kiến của ứng viên tổng thống Donald Trump, tướng Kelly cũng rất lo ngại về đường biên giới Mỹ-Mexico và nói trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện rằng tình trạng buôn người trên đường biên giới này đang đe dọa sự sinh tồn của nước Mỹ. Ông nói: “Các tổ chức khủng bố có thể sử dụng những đường dây buôn người này để tuồn vào nước Mỹ những kẻ khủng bố làm hại dân chúng hoặc đưa vũ khí hủy diệt hàng loạt vào đất nước chúng ta”.
Nếu được Quốc hội Mỹ phê chuẩn, Đại tướng Thủy quân lục chiến về hưu John Kelly sẽ lãnh đạo Bộ an ninh nội địa có 240.000 nhân viên - bao gồm các cơ quan tuần duyên, mật vụ và cơ quan tái định cư những người tị nạn.
Minh Châu (Theo Deutsche Welle)

>> xem thêm

Bình luận(0)