Ông Mnangagwa nhậm chức Tổng thống Zimbabwe

Google News

(Kiến Thức) - Ông Emmerson Mnangagwa đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe, thay thế người tiền nhiệm Robert Mugabe.

Theo News24, ông Emmerson Mnangagwa đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe vào hôm nay (24/11), thay thế người tiền nhiệm Robert Mugabe. 
“Tôi, Emmerson Dambudzo Mnangagwa, xin thề rằng với tư cách là Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe, tôi sẽ trung thành với đất nước, tuân thủ, duy trì và bảo vệ Hiến pháp cũng như tất cả các điều luật khác của Zimbabwe”, ông Emmerson Dambudzo Mnangagwa tuyên thệ trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn người.
Ong Mnangagwa tuyen the nham chuc Tong thong Zimbabwe
Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa. Ảnh: The Herald.
Được biết, lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Mnangagwa diễn ra tại sân vận động thể thao quốc gia ở thủ đô Harare. Hàng chục nghìn người đã tập trung tại sân vận động này để chứng kiến lễ nhậm chức tổng thống của ông.
Như vậy, ông Emmerson Mnangagwa sẽ đảm đương phần còn lại trong nhiệm kỳ của ông Mugabe cho đến khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử, dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2018. Ông Mnangagwa trở thành nhà lãnh đạo thứ hai của Zimbabwe kể từ khi đất nước này độc lập năm 1980.
Mời quý độc giả xem video: Công tác chuẩn bị cho buổi lễ nhậm chức tổng thống của ông Mnangagwa ngày 24/11 (Nguồn: News24/Youtube)
Trước đó, ông Mnangagwa trở về nước ngày 23/11 và được người dân chào đón như một người anh hùng sau cơn chính biến kéo dài hơn một tuần qua ở đất nước Zimbabwe.
Thiên An (Theo News24)

>> xem thêm

Bình luận(0)