Ông Lukashenko tái đắc cử Tổng thống Belarus

Google News

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tiếp tục giữ vị trí này nhiệm kỳ thứ năm khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 11/10 với 83,49% số phiếu ủng hộ.

Kết quả trên đã được Trưởng ban Bầu cử Trung ương Belarus Lidiya Yermoshina đưa ra trong một cuộc họp báo được truyền hình ngày 12/10.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 11/10 với 83,49% số phiếu ủng hộ. Ứng cử viên Tatiana Korotkevich về thứ hai với 4,42% số phiếu.
Ong Lukashenko tai dac cu Tong thong Belarus
Ông Lukashenko tới nay đã điều hành đất nước được 21 năm. Ảnh: AFP 
Trước đó, Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus thông báo tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử Tổng thống lần này đã đạt mức 86,75%. Theo thông báo trên trang tin điện tử của ủy ban trên, địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất nước này là tại vùng Vitebsk, miền Bắc Belarus, đạt 91%, trong khi thành phố Minsk đứng ở vị trí thấp nhất khi tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu chỉ đạt 73,33%.
Cuộc bầu cử Tổng thống lần này diễn ra trong bối cảnh hình ảnh nhà lãnh đạo Belarus được cải thiện trên trường quốc tế, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)