Ông Kim Jong-un dùng điện thoại HTC

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đang sử dụng một điện thoại thông minh của tập đoàn HTC của Đài Loan vì lợi ích kinh tế.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thay vì sử dụng những sản phẩm công nghệ đắt tiền của tập đoàn Apple (Mỹ) hay Samsung (Hàn Quốc), ông Kim Jong-un lựa chọn chiếc điện thoại đời mới của HTC để tránh gánh nặng kinh tế, báo Hàn Quốc đưa tin hôm nay.

Tờ nhật báo JoongAng của Hàn Quốc mô tả một hình ảnh được công bố hôm 26/1 của hãng thông tấn Triều Tiên và đưa ra kết luận rằng, chiếc điện thoại mà Kim Jong-un đang dùng là một phiên bản mới nhất của HTC. Chiếc điện thoại này có thể được vị lãnh đạo Triều Tiên sử dụng để liên lạc với gia đình và các cán bộ của ông trong Đảng Lao động Triều Tiên.

Việc lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn điện thoại HTC thay vì những sản phẩm đắt tiền khác chủ yếu là do ông muốn giảm bớt "gánh nặng về kinh tế" cho Triều Tiên.

Bản báo cáo còn cho biết thêm rằng, Triều Tiên không được phép người dân truy cập Internet thông qua điện thoại di động và chỉ được phép sử dụng điện thoại cho các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản. Ước tính có 1,5 triệu người sử dụng điện thoại di động ở Triều Tiên tháng 11/2012 và con số này dự báo sẽ tăng trưởng với một tốc độ nhanh hơn, vượt qua con số dự kiến là 1,7 triệu người trong thời gian tới.

HTC không có bất kỳ cửa hàng chính hãng nào ở Triều Tiên. Công ty của Đài Loan này quyết định đóng cửa văn phòng ở Hàn Quốc vào tháng 7/2012 để sắp xếp lại các hoạt động và nâng cao hiệu quả.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (theo Taiwan News)

Bình luận(0)