Ông Kim Jong-un muốn mở rộng kho vũ khí hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi mở rộng quy mô và sức mạnh của kho vũ khí hạt nhân nước này.

Hãng thông tấn KCNA đưa tin ngày 13/1, ông Kim Jong-un kêu gọi mở rộng kho vũ khí hạt nhân của nước này, một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.
Ong Kim Jong-un muon mo rong kho vu khi hat nhan
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi gia tăng cả về số lượng và chất lượng kho vũ khí hạt nhân của đất nước”, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông báo.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng “đặt ra những nhiệm vụ quan trọng cần được thực hiện để tăng cường năng lực hạt nhân và kêu gọi về một vụ thử bom H mạnh hơn trong tương lai”.
Vụ thử nghiệm bom H hồi tuần trước là lần thử hạt nhân thứ tư của Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ và các chuyên gia đều nghi ngờ về tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng đây là vụ thử bom hydro mạnh hơn các vụ thử trước đó.
Hồi tháng 4/2015, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng, các chuyên gia về hạt nhân của Trung Quốc từng cảnh báo, Triều Tiên có thể sở hữu 20 đầu đạn hạt nhân và có khả năng sản xuất đủ uranium cấp độ vũ khí để tăng gấp đôi kho vũ khí của nước này vào năm 2016.
Ngày 12/1/2016 vừa qua, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu gần như nhất trí thông qua điều luật mở rộng lệnh trừng phạt đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)