Ông Kim Jong Un có thể đang sử dụng iPhone

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh từ phương Tây để truy cập Internet toàn cầu.

Theo một phân tích gần đây của hãng an ninh mạng Recorded Future tại Mỹ, giới lãnh đạo Triều Tiên đang sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao của phương Tây.
"Phân tích của chúng tôi cho thấy rằng nhiều thiết bị công nghệ từ Mỹ và các nước phương Tây đang được giới chức Triều Tiên sử dụng để truy cập vào Internet toàn cầu", công ty cho biết trên trang web của mình.
Theo những nghiên cứu từ Recorded Future, giới chức Triều Tiên đang sử dụng nhiều thiết bị smartphone từ phương Tây để truy cập Internet.
Theo đó, các thiết bị được sử dụng chủ yếu là iPhone của Apple từ thế hệ cũ như những chiếc iPhone 4S cũ đến mới nhất là iPhone X. Ngoài ra, họ còn sử dụng cả những chiếc điện thoại Android hàng đầu như Galaxy S7 và S8 của Samsung.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về thiết bị được nhà lãnh đạo Kim Jong Un sử dụng là gì. Nhưng theo những hình ảnh được giới truyền thông ghi lại thì đó là một chiếc smartphone có ốp lưng lớn, giống với iPhone.
"Chỉ có những người như lãnh đạo đảng, quân đội, tình báo hoặc gia đình các lãnh đạo của Triều Tiên mới được phép sở hữu máy tính và truy cập vào Internet toàn cầu", nghiên cứu cho biết.
Trước đây tại Olympic Rio 2016, Samsung đã tặng cho mỗi vận động viên một chiếc Galaxy S7 phiên bản Olympic, tuy nhiên Triều Tiên đã ra lệnh cấm vận động viên của mình nhận những chiếc máy này.
Chiếc smartphone Jindallae 3 được Triều Tiên sản xuất.
Triều Tiên cũng đã từng công bố với thế giới về chiếc smartphone đầu tiên của họ có tên Jindallae 3 với ngoại hình và giao diện tương đối giống iPhone. Nhưng có vẻ như các quan chức cấp cao của đất nước này lại ưa chuộng những thiết bị công nghệ từ Mỹ và các nước phương Tây hơn.
Bên cạnh đó, báo cáo còn cho thấy máy tính xách tay MacBook và máy tính Windows cũng nằm trong số các thiết bị khác được giới chức Triều Tiên dùng để truy cập Internet.
Triều Tiên cũng đã phát triển hệ điều hành dành riêng cho các máy tính của mình có tên gọi Red Star. Nền tảng này được tùy biến lại dựa trên hệ điều hành Linux có giao diện khá giống với macOS của Apple và có khả năng theo dõi dữ liệu người dùng kể cả khi đã ngắt kết nối mạng.
Nhiều lần phóng viên ghi lại được hình ảnh ông Kim Jong Un sử dụng máy tính iMac và Macbook Pro. 
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un có vẻ như không mấy thích thú với nền tảng này. Người ta thường xuyên bắt gặp ông sử dụng các sản phẩm máy tính của Apple.
Vào tháng 3/2013, có một bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã sử dụng máy tính để bàn iMac của Apple để làm việc. Ngoài ra, cũng không ít lần các phóng viên ghi lại được hình ảnh nhà lãnh đạo này sử dụng máy tính xách tay Macbook Pro.
Theo Thế Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)