Ông Donald Trump đề cử CEO Exxon Mobile làm Ngoại trưởng Mỹ

Google News

Chủ tịch kiêm CEO của công ty Exxon Mobile, ông Rex Tillerson, đang dẫn đầu danh sách được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Hai quan chức trong bộ máy chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết, Chủ tịch kiêm CEO của công ty Exxon Mobile, ông Rex Tillerson, đang dẫn đầu danh sách được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm Ngoại trưởng Mỹ.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của hãng ExxonMobil, ông Rex Tillerson.
Truyền thông Mỹ ngày 10/12 đưa tin Chủ tịch và Giám đốc điều hành của hãng ExxonMobil, ông Rex Tillerson là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ, trong khi NBC News đưa tin rằng ông Tillerson đã được chọn.
Ông Tillerson, 64 tuổi, là người có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc đàm phán quốc tế và có mối quan hệ kinh doanh với Nga. NBC News dẫn lời 2 nguồn thạo tin với tiến trình chuyển giao quyền lực cho biết ông Trump đã đưa ra lựa chọn.
Liên hệ của ông Tillerson với Nga, kể cả các mối quan hệ cá nhân của ông với Tổng thống Vladimir Putin, có thể sẽ bị chú ý gắt gao trong các phiên điều trần của Thượng viện xác nhận sự bổ nhiệm của Tổng thống.
Ông Tillerson đã gặp riêng ông Trump hôm thứ Ba và một giới chức trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết Tổng thống tân cử ấn tượng với phong cách và kinh nghiệm của ông Tillerson.
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc John Bolton sẽ là Thứ trưởng Ngoại giao.
Theo Duy Anh/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)