Obama nhận thư có chất độc chết người

Google News

Nhà Trắng thông báo họ phát hiện có một bức thư gửi Tổng thống Barack Obama cũng chứa một chất độc có thể gây chết người.

Một ngày sau khi phát hiện bức thư gửi một nghị sỹ của Quốc hội có chứa chất độc gây chết người, Nhà Trắng thông báo họ lại phát hiện có một bức thư gửi Tổng thống Barack Obama cũng chứa một chất độc có thể gây chết người.
 
Phóng viên tại Washington dẫn thông báo của lực lượng mật vụ Mỹ cho biết các nhân viên tiếp nhận thư từ và công văn của Nhà Trắng sáng 18/4 đã phát hiện có một bức thư gửi Tổng thống Obama chứa một chất tình nghi. 
 
Ngay sau đó, cơ quan chức năng thuộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo kết quả kiểm tra khẳng định hợp chất tình nghi này cũng là ricin, một độc tố có thể gây chết người trong vòng 36 tiếng đồng hồ đã từng được bỏ trong một bức thư ngày 16/4 từ thành phố Memphis, bang Tennessee, gửi cho Thượng nghị đảng Cộng hòa Roger Wicker. 
 
Khác với trường hợp của Thượng nghị sỹ Wicker, một số quan chức thực thi luật pháp liên bang cho biết họ có thể biết được đối tượng gửi bức thư này là ai, nhưng chưa có lệnh bắt giữ vì còn phải chờ có thêm kết quả điều tra trong vòng 24 đến 48 tiếng đồng hồ. Tất cả các quan chức và nhân viên Nhà Trắng đều đã được thông báo phải cảnh giác khi xử lý các bức thư và gói bưu kiện trong khi một tòa nhà của Thượng viện Mỹ đã được lệnh sơ tán. 
 
 Tổng thống Barack Obama.

Một nguồn tin Quốc hội cho biết nguyên nhân sơ tán có thể là do các nhân viên FBI đang tiến hành kiểm tra một bức thư tình nghi cũng chứa chất độc gửi văn phòng Thượng nghị sỹ Richard Shelby thuộc đảng Cộng hòa bang Alabama. Chiến dịch kiểm tra hiện trường của những nơi nhận và phát hiện ra các bức thư này đang tiếp tục được tiến hành.
 
Các quan chức thực thi luật pháp cho biết FBI chưa có kết luận về khả năng các bức thư chứa chất độc chết người này có liên quan tới vụ đánh bom khủng bố ngày 15/4 nhằm vào một lễ hội thể thao lớn ở thành Boston, bang Massachusetts làm 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương. 
 
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng các bức thư chứa độc tố này được phát hiện ngay sau vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Boston đang gợi lại những diễn biến giống như đã từng xảy ra với một loạt các bức thư và gói bưu kiện có chứa bột trắng gây bênh than ngay sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001. 
 
Tất cả các hộp thư của các nghị sỹ Quốc hội, các nơi nhận bưu chính trong tòa nhà Quốc hội và Nhà Trắng đều tạm thời bị đóng cửa. An ninh xung quanh khu nhà Quốc hội và Nhà Trắng vẫn tiếp tục được tăng cường.
 
Liên quan tới các tính tiết của vụ khủng bố ngày 15/4 tại Bôxtơn, cảnh sát địa phương đã xác định rõ danh tính của 3 nạn nhân xấu số, đó là một bé trai 8 tuổi đam mê các môn thể thao, một nữ sinh viên đại học người Trung Quốc khoảng 20 tuổi và một nữ quản lý nhà hàng 29 tuổi.

Theo Vietnamplus

Bình luận(0)