Nước Mỹ "lu mờ" dưới thời Tổng thống Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát cho thấy hình ảnh nước Mỹ trên trường quốc tế đã bị "lu mờ" dưới thời Tổng thống Donald Trump.
 

Reuters đưa tin, một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy hình ảnh nước Mỹ trên trường quốc tế đã bị "lu mờ nghiêm trọng" dưới thời Tổng thống Donald Trump và đa số người dân ở các quốc gia khác không tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của ông Trump.
Nuoc My "lu mo" duoi thoi Tong thong Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Huffington Post. 
Theo kết quả cuộc khảo sát ở 37 quốc gia trên thế giới sau 5 tháng ông Trump cầm quyền, tỷ lệ ủng hộ nước Mỹ giảm từ 64% vào lúc cuối nhiệm kỳ của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama xuống còn 49%.
Tỷ lệ này thậm chí còn thấp hơn nhiều tại một số nước đồng minh thân cận nhất của Mỹ - trong đó có Mexico, Canada, các đối tác Châu Âu như Đức và Tây Ban Nha.
>>> Mời quý độc giả xem video: Bài diễn văn mừng chiến thắng của ông Donald Trump hồi tháng 11/2016 (Nguồn: New York Times):
Được biết, chỉ 30% người dân Mexico ủng hộ Mỹ, giảm từ mức 66% dưới thời cựu Tổng thống Obama. Tại Canada và Đức, tỷ lệ ủng hộ nước Mỹ là 22%, giảm từ mức tương ứng là 43% và 35%.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)