Tạm ngừng tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm cứu hộ tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích đã ngừng công việc tìm kiếm vào tối 28/12 do thời tiết xấu.

19h21: Nhóm cứu hộ tìm kiếm chiếc máy bay Air Asia mất tích đã ngừng công việc tìm kiếm tối 28/12 do thời tiết xấu.
Hãng hàng không Air Asia cũng công bố số nhiên liệu chiếc máy bay mang theo là 9081 kg - nhiều hơn gần gấp đôi số nhiên liệu cần cho chuyến bay là 5211kg.
17h30: Malaysia cử máy bay C-130 và tàu đến giúp đỡ Indonesia tìm kiếm chiếc máy bay Air Asia mất tích.
Vẫn chưa có mảnh vỡ nào của máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia được tìm thấy, hãng tin BBC dẫn lời một quan chức Hải quân Indonesia cho biết.
16h: Indonesia vừa chấp nhận lời yêu cầu giúp đỡ của Singapore trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
Máy bay C-130 của Không quân Singapore tham gia tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích. 
Đáp lại, Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore đã đưa một máy bay do thám C-130 cất cánh tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Air Asia mất tích.
15h: Máy bay Air Asia mất tích không gửi tín hiệu cấp cứu nào, người đứng đầu Cơ quan Hàng không tại Bộ Vận tải Indonesia Joko Muryo Atmodjo cho hay.
Trước đó, Air Asia cho biết, phi công của chuyến bay mất tích đã yêu cầu đổi đường bay cũng nhưu tăng độ cao do thời tiết xấu.
Yêu cầu của phi công máy bay Airbus A320-200 mất tích được đưa ra trước khi máy bay mất liên lạc 5 phút. Chiếc máy bay mất liên lạc giữa Tanjung Pandan - thị trấn của đảo Belitung, Indonesia và thị trấn Pontianak trên đảo Borneo.
11h: Hãng hàng không Air Asia Indonesia vừa xác nhận chuyến bay QZ8501 mất liên lạc với kiểm soát không lưu Indonesia khi bay từ Surabaya tới Singapore.
"Air Assia Indonesia rất tiếc phải thừa nhận là máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia bay từ Surabaya tới Singapore đã mất liên lạc lúc 7:24 theo giờ địa phương", thông báo của Air Asia cho hay.
may bay Air asia  mat tich voi 150 hanh khach hinh anh
Một máy bay của AirAsia. 
Chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200 với số đăng ký PK-AXC, chở 150 hành khách và nhân viên phi hành đoàn. 
Theo thông tin từ đài truyền hình Indonesia, chiếc máy bay chở 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia.
Hãng hàng không cho biết, chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.
Năm 2014, ngành hàng không Malaysia đã chứng kiến hàng loạt tai nạn thảm khốc khi chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông Ukraine hồi tháng 7.
Trước đó, chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3.
(Tiếp tục cập nhật)
Song Tử

Bình luận(0)