Nội dung điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 8/6, điều trần Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, cựu Giám đốc FBI James Comey nói chính quyền của Tổng thống Trump đã bôi nhọ hình ảnh của ông lẫn FBI.

Tại cuộc điều trần, Chủ tịch Ủy ban trên, Thượng nghị sĩ Richard Burr thuộc đảng Cộng hòa, đã tóm tắt sự việc và lý do đưa đến buổi điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey. Ông Marc Kasowitz, cố vấn pháp lý riêng của Tổng thống Donald Trump, cũng có mặt tại phiên điều trần.
Noi dung dieu tran cua cuu giam doc FBI James Comey
Cựu Giám đốc FBI James Comey tuyên thệ nói đúng sự thật và chỉ sự thật mà thôi. Ảnh: Getty Images 
Hãng tin Reuters dẫn lời cựu Giám đốc FBI James Comey nói trong cuộc điều trần ngày 8/6 trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ: “Dù luật pháp không yêu cầu phải đưa ra lý do khi sa thải Giám đốc FBI, nhưng chính quyền đã chọn cách bôi nhọ hình ảnh của tôi mà quan trọng hơn cả là hình ảnh của FBI khi nói rằng có lộn xộn trong Cục Điều tra Liên bang và rằng đội ngũ nhân lực ở đây đã mất niềm tin vào người lãnh đạo”. Ông Comey nhấn mạnh: “Những điều đó là dối trá, không hơn không kém”.
Trong văn bản điều trần công bố ngày 7/6, ông Comey nêu rõ Tổng thống Trump hồi tháng hai đã yêu cầu ông ngưng cuộc điều tra của FBI nhắm vào cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo giác Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Theo văn bản này, ông Comey cho biết Tổng thống Donald Trump đã nói với ông trong một cuộc trò chuyện chỉ có hai người vào ngày 14 tháng 2 rằng cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn là một "người tốt" và hy vọng ông Comey có thể bỏ qua cuộc điều tra nhắm vào mối quan hệ giữa ông Flynn và Nga.
Theo ông Comey, ông Trump đã yêu cầu các cố vấn thân cận, bao gồm cả Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và con rể Jared Kushner rằng, rời khỏi phòng để ông có thể nói chuyện riêng với ông Comey.
Buổi điều trần này có thể dẫn tới những “hậu quả” đáng kể đối với nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump trong lúc Công tố viên đặc biệt, cựu Giám đốc FBI Robert Mueller và một số ủy ban của Quốc hội đang điều tra cáo giác Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)