Nổ súng tại khuôn viên tòa Quốc hội Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các khách du lịch đã tháo chạy theo lệnh của các nhân viên an ninh sau khi xảy ra vụ nổ súng tại khuôn viên tòa Quốc hội Mỹ.

Video nổ súng ở nhà Quốc hội Mỹ IBT. Nguồn: IBT Times:
Các nhân viên an ninh đã bắn hạ một người đàn ông được cho là chĩa súng về phía cửa kiểm soát ở tòa nhà Trung tâm dành cho khách thăm quan thuộc khuôn viên tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Tại buổi họp báo ở Washington D.C, người phụ trách lực lượng an ninh ở tòa nhà Quốc hội Mỹ Matthew Verderosa cho biết, vụ nổ súng tại khuôn viên tòa Quốc hội Mỹ xảy ra vào lúc 14h40 ngày 27/3 (chừng hơn 2h sáng ngày 28/3, giờ Việt Nam).
Lúc đó, một người đàn ông đã tiến vào cửa kiểm soát và chĩa vũ khí về phía các nhân viên an ninh ở đó. Hắn đã bị bắn hạ và đưa đi cấp cứu.
Hiện, nghi can vụ nổ súng ở khuôn viên tòa nhà Quốc hội Mỹ đang được mổ trong phòng phẫu thuật.
No sung tai khuon vien toa Quoc hoi My
Cảnh sát, xe cứu thương nhanh chóng có mặt sau khi nhận thông báo về vụ nổ súng ở trung tâm dành cho khách thăm quan thuộc Tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Một người phụ nữ ở độ tuổi chừng 35-45 tuổi đi ngang qua cũng bị thương nhẹ bởi các mảnh đạn văng vào người. Điều này bác bỏ các thông tin đưa ra trước đó cho rằng, có một nhân viên an ninh bị thương trong vụ nổ súng đó.
Theo quan chức thực thi pháp luật liên bang, nghi phạm trong vụ này là người đàn ông tên Larry Russell Dawson (66 tuổi) tới từ Antioch, Tennessee.
Vào tháng 10/2015, Tòa án Tối cao ở Washington đã ra phán quyết buộc nghi phạm Dawson phải tránh xa khu vực tòa Quốc hội Mỹ sau những hành vi phá rối của ông này ở đó.
Thanh Nga (theo USA Today, CBC)

Bình luận(0)